"เกรซ" ยัน ไม่เคยมีใครว่า "ลืมบุญคุณ" เผยเกือบจบสัมพันธ์ "ไฮโซนิค" เพราะ ?

2020-03-04 12:05:40

"เกรซ" ยัน ไม่เคยมีใครว่า "ลืมบุญคุณ" เผยเกือบจบสัมพันธ์ "ไฮโซนิค" เพราะ ?

Advertisement

เปิดใจหลังเป็นนักแสดงอิสระ “เกรซ กาญจน์เกล้า” เผยเหตุเกือบไม่ได้คบ “ไฮโซนิค” เพียงเพราะ ...



ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระอีกคนแล้ว สำหรับ นางเอกสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" ที่ล่าสุด สาวเกรซ ได้เปิดใจถึงประเด็นที่ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระทั้งที่อยู่กับช่องเก่ามา 15 ปี และความรักกับไฮโซนิค ที่เกือบจะไม่ได้ไปต่อ เพราะ....




ชินหรือยังกับนักแสดงอิสระ ?
เกรซ : ชินแล้วค่ะ อิสระมาได้ประมาณ 7-8 เดือนแล้ว





อยู่ค่ายเก่ามา 15 ปี จบสวยไหม ?
เกรซ : จบสวยงาม ต้องบอกว่ามันถึงเวลาของเราที่เราจะออกมาเดิน มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ข้างนอก ด้วยความที่ชอบทำอะไรหลายอย่างที่มันเยอะขึ้น ด้วยนโยบายต่างๆ มันก็มาถึงจุดที่มันโอเค มาถึงจุดที่เรามองเหมือนกัน เราก็ไปคุยกับเขาประมาณนั้น เขาก็โอเค

ผู้ใหญ่มีลังเล มียื้อไหม ?
เกรซ : เขาก็มีลังเล กลับไปพิจารณาก่อนนิดนึง แต่ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่เราไม่ได้คิดมานาน ไม่ได้คิดก่อน มันบวกกับจังหวะที่หมดพอดี ถามความรู้สึกตัวเองในตอนนั้นจริงๆ ว่าเรารู้สึกยังไง แล้วเรามองไปอีก 5 -10 ปี ข้างหน้ายังไง ก็เลยออกมาเป็นแบบนี้





พอเป็นนักแสดงอิสระแล้ว ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ?
เกรซ : เปลี่ยนนะคะ ก็ทำงานดีใจที่ไม่ได้มีอะไรมากั้นเรา บางทีก็ต้องยอมรับว่าเวลาเราสังกัดใดสังกัดนึงมันก็มีกำแพงในการที่เราจะทำงานต่างๆ แต่พอถึงเวลาเข้าสู่โหมดการเป็นนักแสดงอิสระและสามารถที่จะทำอะไรได้หลากหลาย เลือกอะไรได้มากขึ้น แล้วพอไปทำงานก็เหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ ตั้งใจมากขึ้น มีระเบียบมากขึ้น ถึงกองก่อนเวลานัด

มีคนเมาท์บ้างไหมว่าลืมบุญคุณ ?


เกรซ : ไม่มีค่ะ เพราะหลายคนเข้าใจว่าเกรซก็อยู่มา 15 ปีก็ประมาณนึง ทุกๆ คนก็ถึงจุดอิ่มตัว จริงๆ ก็ปรึกษาครอบครัว แต่จริงๆ แล้ว คำตอบทั้งหมดมันอยู่ในใจเรานี่แหละ เรารู้อยู่แล้วว่าเรามองไปเราต้องการอะไร สำหรับที่เก่าก็สามารถร่วมงานกันได้เสมอ ผู้ใหญ่ก็ยังน่ารักและเปิดโอกาสให้เรา และตอนนี้เราก็ดูงานเอง คุณแม่เป็นคนรับ แต่เกรซเป็นคนตัดสินใจ มีผู้ใหญ่บางท่านก็ช่วยดู อย่างพี่ก้อง ปิยะ ก็ช่วยดู ช่วยสกรีนงานให้



ระหว่างสมัยก่อนที่ไม่ใช่นักแสดงอิสระกับตอนนี้ ตอนไหนปังกว่ากัน ?
เกรซ : เกรซว่าความปังไม่ปัง มันขึ้นอยู่กับชิ้นผลงานนั้นๆ ของเรา แล้วก็มันคือความคาดหวังของคนอื่นไม่ใช่ของเรา ถ้าพูดถึงเรื่องกระแสก็ไม่ได้จากเกรซหรอก เพราะเกรซไม่เล่นกระแส เกรซเป็นคนเชย แต่ถ้าพูดถึงในแง่ผลงานก็ว่ากันอีกเรื่อง พูดถึงในแง่เรตติ้งก็อีกเรื่องนึงที่เราไม่สามารถคอนโทรได้ เราทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด มันคือสิ่งที่คนอื่นคาดหวังจากเรา มันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังและกดดันตัวเอง





งานวันเกิดที่ผ่านมาหนุ่มหล่อเขาจัดให้หมดเลยหรือ ?
เกรซ : เขาจัดให้หมดเลย เรามีหน้าที่แค่เตรียมชุด แล้วธีมเพื่อนสนิทก็เป็นคนเลือก เราก็งงเหมือนกันวันเกิดตัวเองแต่ไม่รู้อะไรเลย

คบกันมานานหรือยัง ?
เกรซ : คบกันมาเกือบๆ 2 ปี เป็นคนไม่ค่อยพูดก็คือตามวาระโอกาส



อายุเท่ากันหรือเปล่า ?
เกรซ : เขาอายุน้อยกว่าเกรซ 2 ปี เป็นคนแรกที่อายุน้อยกว่าตอนแรกจะไม่คบด้วย เพราะว่าด้วยนิสัยเราเราก็แบบคบเด็กกว่ากราฟมันจะเป็นยังไง เพราะอายุเราก็ประมาณหนึ่ง แล้วเรามีแฟนแก่มาตลอด แอบมีความรู้สึกแบบไม่มั่นคง แต่ความจริงพอเรามาคบกันจริงๆ มันแล้วแต่คนจริงๆ เขาก็เจอครอบครัวเราแล้ว ครอบครัวเราก็โอเคบอกว่าเขาน่ารัก และครอบครัวเขาก็น่ารักมาก

เมื่อไหร่จะเปิดตัวออกสื่อ ?
เกรซ : ถ้าพามาออกสื่อไม่มีแน่นอน ก็ตามวาระโอกาสมากกว่า แต่ถ้ามามาออกรายการแบบนี้ก็คงไม่ เพราะแฟนก็ไม่รู้จะพูดอะไร เขาพูดไม่เก่งให้เขาได้อยู่ในโลกของเขา