เตรียมออกหมายจับ! มือยิงหนุ่มขับรถเฟอร์นิเจอร์

2020-03-03 16:15:39

เตรียมออกหมายจับ! มือยิงหนุ่มขับรถเฟอร์นิเจอร์

Advertisement

ตำรวจเตรียมออกหมายจับมือยิงหนุ่มขับรถเฟอร์นิเจอร์ ด้านเพื่อนยันไม่เกี่ยวกับการพนัน

จากเหตุการณ์ที่ นายอี ธรรมวัตร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.4 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ถ.พระราม 2 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ร.ต.อ.สุรชัย ศรีพิมพ์ลาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องไปหลายปากแล้ว และเตรียมออกหมายจับคนก่อเหตุ คือ นายนพพล หรือกาน อายุ 35 ปี โดยตั้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร




ส่วนในแนวทางการสืบสวนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสส.กก.ภ.จว.สมุทรสาคร,เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้มีการประชุมกันเพื่อติดตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องความขัดแย้งในที่ทำงานจนต้องลาออก ทำให้เกิดความคับแค้นแล้วมาก่อเหตุในครั้งนี้ก็เป็นได้

ด้านนายชาย (นามสมมติ) อายุ 30 ปีเศษ เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองไม่ได้ทำงานที่นี่แต่สนิทกับนายอี ธรรมวัตร ผู้เสียชีวิตมานานเกือบ 10 ปีแล้ว โดยตนเองนับถือผู้ตายเหมือนกับพี่ชาย นิสัยเป็นคนดี รักพี่รักน้อง รักพวกพ้อง ตั้งใจทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ส่วนสาเหตุของการถูกยิงเสียชีวิตนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 – 3 เดือน นายอี ผู้เสียชีวิตได้เคยโทรศัพท์ไปเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาในที่ทำงาน โดยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ทำงานเข้าขากันไม่ได้แต่ไม่บอกสาเหตุว่าเรื่องอะไร ส่วนที่มีคนตั้งปมว่าอาจจะพัวพันเกี่ยวกับการพนันนั้น ตนเองและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตขอยืนยันได้ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการพนันอย่างแน่นอน เพราะผู้ตายนั้นเป็นคนไม่ชอบเล่นการพนัน ทำงานหาเช้ากินค่ำ เพียงแค่หาเลี้ยงครอบครัวก็แทบจะไม่พอกินแล้ว จึงไม่มีเงินเอาไปเล่นการพนันอย่างแน่นอน



นายชาย บอกอีกว่า หลังจากนี้ก็จะคงเดินหน้าเรื่องของการนำศพมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และดูแลลูกชายของผู้เสียชีวิตไปก่อน รอภรรยาของเขาที่อยู่ต่างจังหวัดซึ่งกำลังรีบเดินทางกลับมารับไปเลี้ยงดู นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้พวกตนเองสะเทือนใจมากคือ หลังเกิดเหตุลูกชายถามว่าพ่อหนูไปไหน พวกตนก็ไม่รู้จะตอบยังไง ก็ได้แต่บอกว่าพ่อไม่สบายอยู่ รพ.เท่านั้น ส่วนทางคดีก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะนำตัวคนร้ายมารับโทษทางกฎหมายต่อไป