สั่งย้ายแล้ว! “ครูหื่น” ลูบไล้ นร.ชายคาห้อง

2020-03-03 15:00:53

สั่งย้ายแล้ว! “ครูหื่น”  ลูบไล้ นร.ชายคาห้อง

Advertisement

สพฐ.สั่งย้ายครูหื่นพ้นโรงเรียนดังใน จ.นครปฐมแล้ว หลังมีพฤติกรรมฉาว จับอวัยวะเพศนักเรียนชาย และสำเร็จความใคร่ เพื่อแลกเกรด พร้อมสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูไว้ก่อน

วันที่ 3 มี.ค.จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “Red Skull Society” ได้ลงเรื่องราว มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ข้อความและภาพพฤติกรรมฉาวของครูผู้ชายกับนักเรียนชายชั้นมัธยม ซึ่งครูดังกล่าวสอนหนังสืออยู่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม

ล่าสุด ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและมีความห่วงใยเป็นอย่างมาก โดยกำชับให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เร่งดำเนินการตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว เพราะเป็นนโยบายที่ รมว.ศธ.ให้ความสำคัญกับปัญหาล่วงละเมิดทางเพศ




ขณะนี้ได้มอบหมายให้ นายวัลลภ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ตนได้มีคำสั่งให้ครูชายคนดังกล่าวย้ายออกจากโรงเรียนมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 9 แล้ว โดยเขตพื้นที่จะทำรายงานสรุปให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) รับทราบ เพื่อตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงการสืบสวนหากพบมูลความผิดจริง กศจ.ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของสพฐ.จะเข้าไปดูแลสภาพจิตใจนักเรียนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ด้าน ดร.เอกชัย กี่สุขพันธุ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) กล่าวว่า ขณะนี้ กมว.ได้ดำเนินการสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ดังนั้นหากพบหลักฐานมีการกระทำความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป ซึ่งหากเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแล้วครูชายคนดังกล่าวจะไม่สามารถกลับเข้ามาประกอบวิชาชีพครูได้อีกต่อไป