ปิดตำนาน! ไก่ชน "เจ้ามณีแดง" ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

2020-03-03 11:05:47

ปิดตำนาน! ไก่ชน "เจ้ามณีแดง"  ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

Advertisement

เจ้ามณีแดง" (แข้งสั่งนอน) ไก่ชน ชนะชัยฟาร์มอยุธยา หมดอายุขัยแล้ว ปิดตำนานไก่ชนค่าตัวเดิมพันแพงที่สุดในโลก 22 ล้าน เจ้าของนิมนต์พระทำการบังสุกุล ก่อนฝัง

ที่ชนะชัยฟาร์ม ม.9 ต.บางนมโค อ. เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายมานะ บุญโชติ อายุ 53 ปี เจ้าของชนะชัยฟาร์ม ได้นิมนต์พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า พร้อมพระสงฆ์อีก 3 รูป ร่วมทำพิธีบังสุกุลให้กับเจ้ามณีแดง (แข้งสั่งนอน) อัญมณีไก่ชนชนะเดิมพันแพงที่สุดในโลก 22 ล้านบาท และร่วมกันทำพิธีฝังร่างเจ้ามณีลงในหลุมศพที่ได้ขุดจัดเตรียมไว้ หลังหมดอายุขัย 5 ปี 9 เดือน เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีผู้ที่ชื่นชอบเลี้ยงไก่ชน และเจ้าของฟาร์มไก่ชน ร่วมอาลัย วางดอกกุหลาบสีแดง ลงในหลุมเจ้ามณีแดงคับคั่ง

นายมานะ เปิดเผยว่า ตนและทุกคนที่อยู่ใน ชนะชัยฟาร์ม รู้สึกเสียใจที่เจ้ามณีแดงได้หมดอายุขัย และจากไปเมื่อวานนี้ ตนจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำการบังสุกุล และทำพิธีฝังร่าง และในวันนี้ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในเขตตำบลบางนมโค ซึ่งเป็นเงินกองทุนของชนะชัยฟาร์ม หรือกองทุนของเจ้ามณีแดง ที่ทางชนะชัยฟาร์มได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อนำเงินบางส่วนที่ได้มามอบให้กับนักเรียนที่เรียนดีและยากจน และตามอนามัย วัดต่างๆ จากนั้นก็จะสร้างอนุสาวรีย์เจ้ามณีแดงขนาดเท่าตัวจริง เพื่อเป็นตัวแทนระลึกถึงเจ้ามณีแดง ที่สร้างประโยชน์ให้กับชนะชัยฟาร์มและเกษตรกร สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราให้โด่งดังไปทั่วโลก




ทั้งนี้ เจ้ามณีแดง มีลักษณะเด่น หายาก เกล็ดหน้าแข้งเม็ดข้าวสารแถวเดียว นิ้วเท้าเหมือนพญาเหยี่ยว จึงเป็นไก่ที่โดดเด่น มีความต้องการของฟาร์มไก่ทั่วประเทศ อยากได้เป็นพ่อพันธุ์ ซึ่งเจ้ามณีแดง สามารถเพาะพันธุ์ลูกไก่ ได้คราวละ 5-6 ตัว

สำหรับ เจ้ามณีแดง ฉายา มณีแดง แข้งสั่งนอน เป็นไก่ชนค่าตัวแพงที่สุดในโลก เดิมพันเงิน 22 ล้านบาท เคยใช้เวลา 44 นาที ในการเผด็จศึกคู่ต่อสู้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 58 ที่สนามชนไก่เทิดไท มีการประกบคู่ชนไก่นัดประวัติศาสตร์ มีเงินเดิมพันสูงถึง 22 ล้านบาท เป็นการชนกันระหว่าง "เจ้าปิ่นเพชร" ไก่ของ นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สังกัดโกวเซ็มฟาร์ม เจอกับ "เจ้ามณีแดง" ไก่ของนายศิริอนันต์ ยินดีขันธ์ สังกัดชนะชัยในนามฉลองชัยฟาร์ม