แพงเกิน ! “ดีเจมะตูม” บ่นอุบ ราคาหน้ากากอนามัยขึ้นเป็นพัน นึกสงสารคนหาเช้ากินค่ำ

2020-03-03 12:05:54

แพงเกิน ! “ดีเจมะตูม” บ่นอุบ ราคาหน้ากากอนามัยขึ้นเป็นพัน นึกสงสารคนหาเช้ากินค่ำ

Advertisement

ราคาแพงเกิน "ดีเจมะตูม" บ่นยาว หน้ากากอนามัยขึ้นถึงหลักพัน สงสารคนที่หาเช้ากินค่ำ หรือเด็กนักเรียนนักศึกษา  เงินเป็นพันไม่ใช่น้อยๆ วอนอยากให้เห็นใจคนไม่มีเงินซื้อ!

จากเหตุการณ์ในตอนนี้ทำเอาหลายๆ คนต่างตื่นตัวกันกับเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่กำลังระบาดไปทั่ว ราวกับเงามัจจุราชคอยกลืนกินชีวิตคนไปเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด จนถึงตอนนี้ก็ยังคงพบผู้ติดเชื้ออยู่ตลอด ซึ่งจากการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ ทำให้ใครหลายๆ คนต่างหันมาใส่ใจ ดูแลสุขภาพ และหาวิธีป้องกันเชื้อร้ายนี้กันให้ควั่ก


นอกจากการกินร้อน ใช้ช้อนกลาง และหมั่นล้างมือบ่อยๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงจะเป็นอุปกรณ์อย่าง แอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยเนี่ยแหละ แต่ก็อย่างที่ทราบเมื่อสิ่งของเหล่านี้เป็นที่ต้องการมาก และหาได้ยากเนื่องจากคนซื้อไปเยอะ สินค้าจึงมีลดน้อยลงเรื่อยๆ เลยทำให้ราคานั้นสูงขึ้นตามไปด้วย จนใครหลายๆ คนที่สู้ราคาไม่ไหวต่างก็ออกมาบ่นกันเป็นแถว 





โดยล่าสุด “ดีเจมะตูม เตชินท์” ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นในเรื่องนี้ ผ่านอินสตาแกรม โดยระบุข้อความในภาพว่า...

"เห็นบางคนขายหน้ากากอนามัยตอนนี้กล่องละพันกว่าแล้ว โหดไปมั้ย คือแทนที่จะปล่อยขายราคาถูก เพื่อป้องกันให้โรคไม่ระบาด นี่ค่าตรวจโรคว่าแพงแล้ว ค่าหน้ากากอนามัยก็สูงเกินราคามาก ถามว่าซื้อได้มั้ย ซื้อได้ แต่คนที่หาเช้ากินค่ำ หรือเด็กนักเรียนนักศึกษาล่ะ สงสารพวกเค้ามั้ย? เงินเป็นพันไม่ใช่น้อยๆเลยนะ เห็นใจคนไม่มีเงินซื้อหน่อยสิ




ขอร้องเลย นี่เห็นข้างถนนวางขายอันละ 80-120 บาทแล้ว!! จะบ้าตาย ใครจะไปมีปัญญาซื้ออ่ะ คือกะตั้งตัวกันเลย ทุกคนเขาก็รักตัวกลัวตายกันหมดแหละ แต่ก่อนจะกลัวตายเขากลัวไม่มีแดรกน่ะสิ บอกตรงๆซื้อไม่ลงจริงๆ ราคานี้ นอยมาก"


ขอบคุณภาพจาก IG : dj_matoom