"เจี๊ยบ-โหน่ง" ถามรัฐ ทำไมปล่อยให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ราคาสินค้าควบคุมไม่ได้

2020-03-03 10:55:11

"เจี๊ยบ-โหน่ง" ถามรัฐ ทำไมปล่อยให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ราคาสินค้าควบคุมไม่ได้

Advertisement

นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง "เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน"  และ "โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์" นักเขียนชื่อดังและพิธีกร  ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ถึงประเด็นปัญหาหน้ากากอนามัยในประเทศไทยที่ขาดแคลนในตอนนี้ ถึงขนาดประชาชนทั่วไปแถบจะหาซื้อจากร้านสะดวกซื้อไม่ได้เลย รวมถึงเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ที่ไปแต่ละแผงตามร้านยาก็ขาดตลาด 

ทำให้  "เจี๊ยบ วรรธนา"  และ "โหน่ง วงศ์ทนง"  ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่าภาครัฐ มีมาตรการอย่างไรกันแน่  แม้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกมาพูดว่า ยังมีอยู่ก็ตาม  

ด้าน เจี๊ยบ วรรธนา ระบุว่า "ทำไมปล่อยให้หน้ากากขาดและควบคุมราคาไม่ได้   ทำไมปล่อยให้หมอ พยาบาล แต่ละ รพ. ดิ้นรนหาหน้ากากกันเอง ทำไมปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสู้จนแทบจะไม่ไหวกันอยู่แล้ว ทำไมยังไปกินเลี้ยง และทำไมตอนกินเลี้ยงไม่หลับวะ ใบหน้าธรรมชาติ จริงๆแล้วสงสัยอีกหลายเรื่องเลยนะ"




ด้าน โหน่ง วงศ์ทนง ระบุว่า "ไม่ต้องแจกฟรีหรอก ขอแค่ทำให้ #หน้ากากอนามัย ไม่ขาดตลาด ประชาชนสามารถหาซื้อมาใช้ป้องกันตัวเองได้ในราคาที่ไม่ถูกโขกสับยังทำไม่ได้เลยรัฐบาลไทย"

















ทั้งนี้มีประเด็นในเว็บไซต์พันทิป  https://pantip.com/topic/39636037  ระบุว่าเหตุที่หน้ากากขาดแคลนในประเทศไทยเพราะอะไร เนื่องจากโดนออเดอร์ส่งออกไปต่างประเทศแล้ว ( ฮ่องกง)  ทำให้คนในประเทศเราหาซื้อกันยาก เพราะกระบวนการการผลิตไม่ทันความต้องการ






ขอบคุณภาพคุณโหน่งจาก a-day
ภาพคุณเจี๊ยบ วรรธน จาก Instagram jeabwattana
กระทู้จากเว็บไซต์พันทิป    https://pantip.com/topic/39636037  ,  https://pantip.com/topic/39602398


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง