ระทึกอ่าวไทย! คลื่นยักษ์พัดถล่ม 2 พ่อลูกจมทะเล

2020-03-02 18:00:58

ระทึกอ่าวไทย! คลื่นยักษ์พัดถล่ม 2 พ่อลูกจมทะเล

Advertisement

เปิดคลิปนาทีชีวิต! สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทยคลื่นลมแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านสองพ่อลูก จนลูกชายพลัดตกทะเลพ่อกระโดดลงช่วยจมหายทั้งคู่ ตำรวจ ระดมกำลังกู้ภัยพร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยต่าง ๆระดมช่วยงมค้นหาพบร่างพ่อแต่ไม่รอดไปสิ้นลมที่ รพ. ส่วนร่างลูกชายยังค้นหาไม่พบคาดเสียชีวิตแล้วเช่นกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มี.ค.นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กชื่อ “น้องตูม” ประสบเหตุถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มกลางทะเลอ่าวไทยซัดจนเรือโคลงเคลง ทำให้ลูกชายซึ่งมีอาการเป็นลมชักพลัดตกทะเลหายไป ในขณะที่ผู้เป็นพ่อกระโดดลงไปช่วยทำให้จมหายไปทั้งคู่ เกิดเหตุบริเวณอ่าวท่าคว่ำ หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

หลังรับแจ้งแล้วนายธีระพงศ์ จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจน้ำ และ จนท.หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิการกุศล รวมทั้งฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลต่างๆในพื้นที่ อ.ขนอม ระดมนำเรือออกไปช่วยเหลือค้นหาร่างชาวประมง 2 พ่อลูกท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรงตลอดเวลา




หลังจากทุกฝ่ายได้ระดมกำลังงมหาร่างชาวประมงที่จมทะเลหายไปอยู่นานประมาณเกือบ 30 นาทีก็สามารถพบร่างศพผู้เป็นพ่อจึงรีบนำขึ้นฝั่งแล้วส่งต่อ รพ.ขนอม และได้เสียชีวิตที่ รพ.ขนอ มในเวลาต่อมา เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน จากการสอบสวนทราบชื่อนายประเสริฐ อักษรคง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/2 หมู่ 1 ต.ขนอม สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ในขณะที่หน่วยกู้ภัย -กู้ชีพกู้ภัย ฯยังคงระดมกำลังงมหาร่างลูกชายนายประเสริฐ อักษร ที่จมหายไปก่อนทราบชื่อนายธำรงศักดิ์ อักษรคง อายุ 28 ปี แต่เนื่องจากมีคลื่นลมแรงตลอดเวลาทำให้มีอุปสรรคในการงมหา จึงยังไม่พบร่างนายธำรงศักดิ์ แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกคนยังไม่ลดละความพยายามในการค้นหาร่าง โดยเชื่อว่านายธำรงศักดิ์ คงจะเสียชีวิตไปแล้วเช่นกันและคาดว่าจะพบศพในเร็ว ๆ นี้



โดยในระยะนี้เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้เรือประมงชายฝั่ง อ.ขนอม สิชล ท่าศาลา ปากพนัง หัวไทร และ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระมัดระวังและควรหยุดออกจับปลาในทะเลเนื่องจากมีลมพายุพัดรุนแรงทำให้ในทะเลมีคลื่นยักษ์พัดกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง เสี่ยงที่จะทำให้เรือล่มกลางทะเล โดยที่ผ่านมามีเรือประมงชายฝั่งถูกคลื่นพัดถล่มจนจมมาแลวหลายลำ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกช่วยเหลือลูกเรือรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จนกระทั่งนายประเสริฐ และนายธำรงศักดิ์ สองพ่อลูกถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มจนเรือล่มจมน้ำหายไปทั้งคู่ โดยงมพบศพนายประเสริฐ ส่วนนายธำรงศักดิ์ ยังค้นหาศพไม่พบดังกล่าว