แพ้ไม่ยอม! “เซียนไก่่หัวร้อน” ลากปืนขู่เจอยิงสวน เจ็บคาสนาม

2020-03-02 17:05:38

แพ้ไม่ยอม!  “เซียนไก่่หัวร้อน”  ลากปืนขู่เจอยิงสวน เจ็บคาสนาม

Advertisement

ไก่แพ้คนไม่แพ้! เพื่อนเซียนไก่ชนหัวร้อนหลังนำไก่มาขอชนกัน แพ้ไป 2 ครั้งติด จะขอแก้มือนำไก่ตัวใหม่มาชนแก้มืออีกครั้ง เพื่อนเซียนไก่เจ้าของสนามบอกดึกแล้ว เอาไว้วันหลังก็ได้ สุดท้ายไม่พอใจ ลากปืนแก๊ปยาวไปยืนรอเพื่อนหน้าบ้าน เพื่อนอีกฝ่ายเห็นท่าไม่ดีรีบวิ่งไปคว้าปืนสั้น .38 ในบ้านวิ่งมายิงใส่สวนไปก่อนล้มจมกองเลือดคาสนามไก่ชนเจ็บสาหัส!

วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.วุฒิชัย เยิมสูงเนิน สว.(สอบสวน) สภ.เทพสถิต ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 12 บ้านสามแยกสุขประเสริฐ ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสนามซ้อมไก่ชน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนสภ.เทพสถิต

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณสนามซ้อมไก่ชนดังกล่าว โดยมีเจ้าของคือ นายอาทิตย์ หรือใบ อายุ 30 ปี พบรั้วยางวงกลมรอบกว้างประมาณ 6 คูณ6 เมตร มีสังเวียนซ้อมชนไก่ 1 วง สภาพพังเสียหาย และข้าวของล้มระเนระนาด ตลอดจนสุ่มไก่กว่า 4-5 สุ่ม วางกระจายโดยรอบ ส่วนที่บริเวณหน้าบ้านสนามชนไก่ดังกล่าวพบร่าง นายชินกร หรือใหม่ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 12 เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ถูกอาวุธปืนขนาด .38 รุ่นไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ใต้ไหล่ซ้ายอาการสาหัสนอนร้องครวญคราง เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยผู้บาดเจ็บรายนี้ส่ง รพ.ภักดีชุมพล เป็นการด่วน




จากการสอบถาม นายอาทิตย์ ซึ่งเป็นเจ้าของสนามซ้อมไก่ชนดังกล่าว บอกว่า ตนเอง และ นายชินกร ผู้ถูกยิงบาดเจ็บ พร้อมกับเพื่อนบ้านอีกประมาณ 5-6 คน ได้นำไก่มาซ้อมกัน ที่บ้านสนามๆไก่ของตนเอง โดยมีการวางเงินพนันกันคนละ 500 บาท แต่ไก่ของนายชินกร แพ้จึงกลับบ้านไปหาไก่ตัวใหม่มาหวังขอแก้มืออีกครั้ง

แต่ไก่ของนายชินกรผู้บาดเจ็บ เกิดตีแพ้อีกครั้งที่ 2ก่อนที่เขาจะขอเอาตัวใหม่มาแก้มืออีกครั้งคราวนี้ตนจึงบอกว่าวันนี้พอแค่นี้ก่อน วันหลังค่อยนำมาซ้อมกันใหม่ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับนายชินกรผู้บาดเจ็บ จึงมีปากเสียงกันขึ้น จากนั้นนายชินกร ก็เดินกลับบ้านตัวเองซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร สักพักนายชินกร ได้กลับมาที่บ้านตนอีก พร้อมกับมีปืนแก๊ปยาวติดตัวมาด้วย ก่อนที่จะเรียกให้ตนเองออกไปหา พอออกไปดูก็เห็นเขายืนอยู่หน้าบ้านในมือถือปืนแก๊ป ชี้ปลายกระบอกปืนมาหาตนเอง เห็นท่าไม่ดีก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้านไปคว้าปืนสั้นขนาด .38 ของตนเองยิงสวนออกไปทันที กระสุนปืนถูกนายชินกรฯ ถึงกับล้มลงกองกับพื้นหน้าบ้าน จากนั้นตนก็ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงนายชินกร ไปมอบตัวกับผู้ใหญ่บ้าน และรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ยังกล่าวอีกว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าเพื่อนรักกันจะเอาปืนมาหาถึงบ้านขนาดนี้ จึงต้องยิงสวน เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายอาทิตย์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เทพสถิต เเละดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป