“ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” จับพระ-นางเอกลิเก “ซัน วงศธร-หมิว เขมจิรา” เปิดประเดิมเพลงคู่สุดฟิน

2020-03-02 18:55:54

“ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” จับพระ-นางเอกลิเก “ซัน วงศธร-หมิว เขมจิรา” เปิดประเดิมเพลงคู่สุดฟิน

Advertisement

”เพราะรัก” เพลงคู่เพลงแรกในชีวิตจากปลายปากกา “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม” 

“เพราะรัก” เพลงเฉพาะกิจสุดพิเศษที่ได้ “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม” จรดปากกาเขียนเพลงคู่ครั้งแรกในชีวิต ลั่น!!! เหมือนฟ้าเปิดมาให้เราได้ร่วมงานกัน พร้อมจะเป็นป๋าดันกับโปรเจ็คเฉพาะกิจ เพลงพิเศษที่ได้พระเอก นางเอกลิเกอย่าง “ซัน วงศธร” และ “หมิว เขมจิรา” มาเป็นคนถ่ายทอดกับการเปิดซิงการเขียนเพลงคู่ของป๋าโน้ต ที่รวมความเป็นครั้งแรกไว้ในเพลงนี้ ไม่ว่าเป็นการเขียนเพลงคู่ครั้งแรก เพลงคู่เพลงแรกของค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด เพลงคู่เพลงแรกของพระเอกและนางเอกลิเก โดยป๋าโน้ต เชิญยิ้มเผยว่า...



“คือเรารเองก็คิดอยู่ว่าค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดมันน่าจะมีเพลงคู่นะ อยากเขียนเพลงคู่ออกมาสักเพลงที่เป็นเพลงแรกครั้งแรกในชีวิตของผม ก็ได้แต่คิดนะ แล้ววันนึงผมบังเอิญได้เจอ คุณเดือน (ธันย์ชนก ศิลปเสวตร์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานศิลปินและค่ายเพลงยุ้งข้าวเรคคอร์ด) ที่ลานจอดรถ คุณเดือนเดินมาบอกว่าอยากให้เขียนเพลงคู่ให้หน่อย ผมก็อ้าว คิดตรงกัน อยากจะคุยเรื่องนี้อยู่พอดีเลย แต่คุณเดือนพูดขึ้นมาก่อน



เชื่อมั้ยว่า ผมดีใจยิ่งกว่าถูกล็อตเตอร์รี่ซะอีก (ยิ้ม) ยิ่งพอรู้ว่าเป็นพระนางลิเกอย่าง น้องหมิว น้องซัน มาเป็นคนถ่ายทอด เข้าทางลิเกเลย ผมเขียนเพลงนี้ผมต้องลดอายุตัวเองไปหลายสิบปีเลยนะ เพราะเนื้อหามันเป็นเรื่องของเด็ก ผมก็เอาเรื่องราวปัจจุบันที่มีสื่อโซเชียลเข้ามามีบทบาทในชีวิต เรื่องราวก็เป็นเรื่องของคู่รักที่งอน ๆ ง้อ ๆ กันประมาณนี้ครับ ฝากติดตามให้กำลังใจกันด้วยนะครับ” 




ส่วน “ซัน วงศธร” และ “หมิว เขมจิรา” ได้เผยความรู้สึก ที่ได้ร่วมกันถ่ายทอดเพลงพิเศษ และพูดถึงการขึ้นเวทีแสดงลิเกครั้งแรกของโอปป้า หัวใจลูกทุ่ง “ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์” ศิลปินร่วมค่ายที่ได้ป๋าโน้ต เทรนด์ให้ตัวต่อตัว ครั้งนี้ว่า...




“พวกเราก็ต้องกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้พวกเรา ขอบพระคุณพ่อโน้ตที่มอบเพลงคู่เพลงแรกให้เราสองคนได้เป็นผู้ถ่ายทอด ซี่งตอนอัดเพลงพ่อโน้ตก็บอกว่า สบาย ๆ ไม่ต้องเครียด ดีไซน์การร้องมาได้เลย เดี๋ยวพ่อดูให้ เอาส่วนที่ดีที่สุดที่พวกเราร้องกันออกมา เพราะเพลงนี้เป็นเพลงจังหวะสนุก แอบมีทางลิเกที่พ่อให้โอกาสพวกเราได้ร่วมดีไซน์และนำเสนอด้วย




และความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือวันที่ถ่าย MV เพลงนี้กองถ่ายได้บุกไปถ่ายที่เวทีลิเก ที่พวกเราทำการแสดงกันจริง ๆ ด้วย โดยมีแขกรับเชิญพิเศษคือ “พ่อโน้ต เชิญยิ้ม” และ “ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์” ที่มาร่วมร้อง และแสดงลิเกครั้งแรกในชีวิตของฟอร์มอีกด้วย โดยได้เทรนด์เนอร์ VIP อย่างพ่อโน้ตช่วยสอนให้พิเศษด้วย"


สามารถติดตามรับชมเพลง “เพราะรัก” และเบื้องหลังต่าง ๆ ได้ที่ Facebook และ ยูทูบ : ยุ้งข้าวเรคคอร์ด





ดู MV เพลงคลิก  เพราะรัก

ดูเบื้องหลังการออกงานวัด และการแสดงลิเกครั้งแรกของ ฟอร์ม ไมค์ทองคำ 8  คลิก  ดูบื้องหลัง