"ทิพานัน- ยังธน" สานฝันพาเยาวชนชมการแข่งขันฟ"เมืองทองฯ-ชลบุรี"

2020-03-02 13:10:33

"ทิพานัน- ยังธน" สานฝันพาเยาวชนชมการแข่งขันฟ"เมืองทองฯ-ชลบุรี"

Advertisement

"ทิพานัน- ยังธน" สานฝันพาเยาวชนเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ศึกไทยลีก 2020 "เมืองทองฯ-ชลบุรี" หวังลดปัญหาสังคม สร้างแรงบันดาลใจสู่การค้าแข้งอาชีพ


เมื่อวันที่ 2 มี.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า ก่อนวันนี้สมาคมฟุตบอลจะประกาศให้จัดการแข่งขันแบบปิด ตลอดเดือน มี.ค. 63 ได้พาน้องๆเยาวชนจากชุมชนฝั่งธน ที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลยังธนคัพ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างโครงการก้าวไกล BY อ้น ทิพานันกับกลุ่มยังธน  เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ศึกไทยลีก 2020 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม คู่ระหว่างเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด พบกับชลบุรี เอฟซี  เพื่อให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันจริง พร้อมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ของสโมสรฟุตบอลเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด เพื่อสร้างความฝัน เป็นแรงบันดาลใจจากการได้สัมผัสนักเตะซูปเปอร์สตาร์ของสโมสรชั้นนำ และเสริมจินตนาการให้กับน้องๆ นำไปปรับใช้ในการพัฒนาความสามารถของตนเอง ให้ก้าวไปสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งน้องๆ มีความประทับใจกับกิจกรรมนี้เป็นอย่างมาก เพราะทั้งหมดยังไม่เคยได้มาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพแบบนี้มาก่อน


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ผู้ใหญ่ควรให้การสนับสนุน เนื่องจากเยาวชนะจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือติดเกม  สร้างวินัยในการใช้ชีวิต ทักษะการเข้าสังคม  และยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างชุมชนที่มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยขณะนี้ตนได้เปิดโครงการก้าวไกลรุ่น ที่ 2 รุ่นที่3 เปิดโอกาสให้เยาวชนในชุมชนได้เรียนฝึกฟุตบอลกับโค้ชทีมชาติด้วย หากสนใจสามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลได้ที่เพจเฟซบุ๊ก อ้น-ทิพานัน ศิริชนะ I Onn-Tipanan Sirichana  และเพจก้าวไกลby อ้นทิพานัน