จับ! ไอซ์-ยาเค 22 กระสอบ ลักลอบนำเข้าจากลาว

2020-03-01 14:05:38

จับ! ไอซ์-ยาเค 22 กระสอบ  ลักลอบนำเข้าจากลาว

Advertisement

นรข. เขตนครพนมจับกุมยาเค และยาไอซ์ จำนวน 22 กระสอบ น้ำหนัก 542 กิโลกรัม ลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง น.อ.ณัฐพงษ์ พรรณรายน์ ผบ. นรข. เขตนครพนม ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นาวาโทสิทธิศักดิ์ สิทธิกุล หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วยกำลังพลสถานีเรือมุกดาหาร ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ นรข. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาบริเวณดังกล่าว จึงได้ไปดักซุ่ม กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ตรวจพบกระสอบปุ๋ยบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงจำนวนมาก ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบกลุ่มบุคคลใดเข้ามาแสดงตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดกระสอบปุ๋ยทั้งหมดจำนวน 22 กระสอบ เป็นกระสอบปุ๋ยสีเหลืองเป็นยาไอซ์ จำนวน 17 กระสอบ จำนวน 425 ถุง และกระสอบปุ๋ยสีเขียวเป็นยาเค จำนวน 5 กระสอบ จำนวน 117 ถุง รวมทั้งหมด 542 ถุง รวมมูลค่าประมาณ 433,600,000 บาท




จากนั้นเจ้าหน้าได้ตรวจยึดยาไอซ์ และยาเค ทั้งหมดไปที่ บก.นรข.เขตนครพนม เพื่อแถลงข่าวการจับกุม และตรวจนับให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป