“สนธิรัตน์” ระบุต้องให้เกียรตินายกฯปรับ ครม.

2020-03-01 12:23:36

“สนธิรัตน์” ระบุต้องให้เกียรตินายกฯปรับ ครม.

Advertisement

“สนธิรัตน์” ระบุต้องให้เกียรตินายกฯตัดสินใจปรับ ครม. เชื่อไม่เอาการย้ายเข้าย้ายออกมาเป็นเงื่อนไข

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องการปรับ ครม.ในช่วงนี้มีข่าวค่อนข้างเยอะ เรื่องนี้มีการพูดกันไปในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบสื่อมวลชนว่ายังไม่ได้มีการปรับแต่อย่างใด ดังนั้น ทุกอย่างที่พูดกันสุดท้ายต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ถึงอย่างไรต้องฟังนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคมี ส.ส.เพิ่มขึ้น จะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเราคำนวณกันไปเอง และคาดกันไปว่าจำนวนจะเป็นสิ่งที่มีผล แต่นั่นเป็นการคาดเดา หรือประเมินสถานการณ์ไป ทั้งหมดยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในสิ่งเหล่านี้ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนจนมีการพูดกันไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลยังจะเดินไปข้างหน้า สามารถหาวิธีในการแก้ไขประเทศ ส่วนจะเกิดอะไรขึ้นในเรื่องของการปรับ ครม. ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา

“ผมคิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีน่าจะไม่ได้เอาเรื่องของการเปลี่ยนแปลงในการย้ายเข้าย้ายออกมาเป็นประเด็น ผมไม่ทราบจริงๆ อย่าเพิ่งคาดเดาไปล่วงหน้า เพราะยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร”นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคที่มี ส.ส.จำนวนมากขึ้น มีสิทธิ์ที่จะต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพรรคเหล่านั้น ทางเราคงตอบแทนไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่า กังวลใจหรือไม่ จากกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ระบุถึงสาเหตุที่ตัวเองมีข่าวลือจะถูกปรับ ครม.เพราะไม่มี ส.ส.ในมือ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นที่ต่างกัน ตนคิดว่าเรารับฟังกันได้ แต่เราไม่น่าก้าวล่วงนายกฯที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ รอให้ท่านได้ตัดสินใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือจะเดินหน้าอย่างไรก็ให้ฟังจากนายกรัฐมนตรีเท่านั้น