รัฐบาลเตรียมจัดมีตติ้ง ส.ส.พรรคร่วมกลาง มี.ค.

2020-03-01 06:05:47

รัฐบาลเตรียมจัดมีตติ้ง ส.ส.พรรคร่วมกลาง มี.ค.

Advertisement

รัฐบาลเตรียมจัดมีตติ้ง ส.ส.พรรคร่วมกลาง มี.ค.นี้  อาจเปิดตัว ส.ส. หน้าเก่า แต่สังกัดพรรคใหม่ ด้วย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. รายงานข่าวจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกา ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง ปีที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.2563 และจะมีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 22 พ.ค. ถึงวันที่ 18 ก.ย.2563 โดยในช่วงปิดสมัยประชุม ส.ส. ส.ว. ก็ยังคงปฎิบัติหน้าที่ในคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญชุดต่างๆ รวมถึง กมธ.วิสามัญตามปกติ 

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางแกนนำคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เตรียมที่จะมีการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล และ ขอบคุณ ส.ส.รัฐบาลเพื่อขอบคุณที่ร่วมกันทำงานมาด้วยกันอย่างดี รวมถึงผ่านกฎหมายฉบับสำคัญอย่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รวมไปถึงเหตุการณ์สดๆร้อนๆอย่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และอีก 5 รัฐมนตรี ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลต่างให้ความร่วมมือ สามัคคี แสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส. พรรครัฐบาล จำนวน 19 พรรค ครั้งที่ 2 ในช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ และคาดว่าจะมีแกนนำรัฐบาลมาร่วมเช่นเดิม และน่าจะมีส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายมาสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ พรรคภูมิใจ มาร่วมในงานด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พรรคร่วมรัฐบาล (254 เสียง) ได้จัดงานมีตตั้ง ครั้งที่ 1 โดนมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 19 ธ.ค.2562 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งนอกจากจะมีแกนนำรัฐบาล อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ยังมีหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ร่วมรัฐบาลเข้าร่วมงานอย่างพรัอมเพรียง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรทว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นต้น 

และในวันดังกล่าวยังมีบรรยากาศการต้อนรับ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เป็นครั้งแรก ซึ่งในครั้งนั้น น.ส.ศรีนวล ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล