1ในบอร์ดไอโอซีเชื่อ โอลิมปิก 2020 มีแววยกเลิก มากกว่าเลื่อน

2020-02-27 14:05:27

1ในบอร์ดไอโอซีเชื่อ โอลิมปิก 2020 มีแววยกเลิก มากกว่าเลื่อน

Advertisement

 "ดิก พาวด์" หนึ่งในบอร์ดบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC Member  เชื่อว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อาจถูกยกเลิกมากกว่าการเลื่อนจัดแข่งขัน  หากว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ 






โดย   "ดิก พาวด์"  ได้เผยกับ  สตีเฟน เวด จากสำนักข่าว AP ระบุว่า "การยกเลิกการแข่งขันเป็นไปได้สูงมากกว่าการเลื่อน  หากฝ่ายจัดการแข่งขันมองว่าโตเกียว 2020 ไม่สามารถเดินหน้าตามกำหนดการเดิมได้ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคมถึง 9 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

"ตอนนั้นผมเชื่อว่า คนทั่วไปเริ่มตั้งคำถามว่า สถานการณ์อยู่ในการควบคุม จนเราสามารถเดินทางจัดโอลิมปิกโตเกียวได้หรือไม่ สิ่งต่างๆ ก็จะเริ่มเกิดขึ้น คุณต้องเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย การเตรียมอาหาร การเตรียมหมู่บ้านนักกีฬา โรงแรม รวมถึงสื่อต่างๆ ต้องเริ่มเข้าไปสร้างสตูดิโอเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน”





"พาวด์"  ยังอธิบายเหตุ ที่โอลิมปิก2020 ไม่สามารถเลื่อนจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากนี่คือการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หากเกิดการเลื่อนจะส่งผลกระทบต่อตารางการแข่งขันทั่วโลก รวมถึงโปรแกรมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอื่นๆ ในโลก อีกด้วย ซึ่งส่งผลกับตารางการแข่งขันของนักกีฬาโดยตรง

"คุณไม่สามารถเลื่อนจัดการแข่งขันที่มีขนาดใหญ่อย่างโอลิมปิกได้ เพราะโอลิมปิก มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมากในหลายประเทศ ต่างฤดูกาลการแข่งขัน และต่างโปรแกรมการถ่ายทอดสด คุณไม่สามารถบอกแค่ว่า งั้นเราจะเลื่อนไปจัดในเดือนตุลาคม เพราะจะกระทบไปส่วนอื่นๆอีกมากมาย"






ท้ายนี้ "พาวด์" ยังได้ฝากถึงนักกีฬาโอลิมปิก ประมาณ 11,000 คน และนักกีฬาพาราลิมปิกอีก 4,000 คน ที่มีโอกาสได้เดินทางไปแข่งขันที่กรุงโตเกียว ด้วยความเชื่อมั่นว่า

"ตอนนี้จากทุกเรื่องที่เราทราบ คุณกำลังจะไปกรุงโตเกียว ข้อมูลทุกอย่างบ่งบอกว่า โอลิมปิกจะเดินหน้าตามกำหนดการ ดังนั้นขอให้ทุกคนรักษาสมาธิกับกีฬาของคุณ และเชื่อมั่นว่าทาง IOC จะไม่ส่งคุณเข้าไปสู่สถานการณ์การระบาดใหญ่อย่างแน่นอน" 






ทีมาข่าว : politicocnbc

Cr.Photo : AFP

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง