ปู่ทวดญี่ปุ่นอายุยืนที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว

2020-02-26 13:05:44

ปู่ทวดญี่ปุ่นอายุยืนที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว

Advertisement

นายชิเท็ตสึ วาตานาเบะ ชาวญี่ปุ่นแห่งจังหวัดนีงาตะ ทางภาคตะวันตกตอนกลาง ที่เพิ่งได้รับการรับรองจากสถาบันกินเนส ให้เป็นผู้ชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก เท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ในเดือนนี้ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีอายุเกือบ 113 ปี

นายวาตานาเบะ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชรา ในจังหวัดนีงาตะ เกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2450 และได้รับการรับรองจากสถาบันบันทึกสถิติโลก “กินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด” ให้เป็นผู้ชายอายุมากที่สุดในโลก เท่าที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ด้วยวัย 112 ปีเศษ และเขาจะมีอายุครบ 113 ปี ในวันที่ 5 มี.ค.ที่จะถึง

นางโยโกะ วัย 81 ปี ลูกสะใภ้คนโต เผยว่า นายวาตานาเบะล้มป่วยลง หลังได้รับการรับรองจากสถาบันกินเนส และไม่สามารถทานอาหารได้ จนกระทั่งสิ้นลมหายใจอย่างสงบ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่บ้านพักคนชราในเมืองโจเอ็ตสึ จังหวัดนีงาตะ ลูกหลานและญาติจะทำพิธีศพในวันศุกร์ที่ 28 ก.พ.




จากบันทึกของกินเนส นายวาตานาเบะเกิดที่จังหวัดนีงาตะ ในวัยหนุ่มเคยเดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน ในไร่ปลูกอ้อย ในช่วงสงครามโลก ก่อนจะเดินทางกลับญี่ปุ่น ทำงานราชการในสำนักงานเกษตรจังหวัดนีงาตะ จนเกษียณ

สำหรับเจ้าของสถิติ ผู้ชายอายุมากที่สุดในโลก เท่าที่กินเนสเคยมีการบันทึก เป็นชาวญี่ปุ่นเช่นกันคือ นายจิโระมง คิมูระ ชาวเมืองเกียวโต ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2556 ขณะมีอายุได้ 116 ปี 54 วัน