เปิดคลิปเสียงแฉ 1 ใน 9 ส.ส.ซบภูมิใจไทยอยู่พรรคเดิมไม่พอใช้หนี้

2020-02-26 00:20:24

เปิดคลิปเสียงแฉ 1 ใน 9 ส.ส.ซบภูมิใจไทยอยู่พรรคเดิมไม่พอใช้หนี้

Advertisement

ส.ส.อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่เปิดคลิปเสียงแฉ 1 ใน 9 ส.ส.ซบ ภท. อยู่พรรคเดิมไม่พอใช้หนี้ 

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีราชื่อ นายสุรวาท ทองบุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัครส.ส. เขต 2 มหาสารคาม แถลงข่าว พร้อมเปิดคลิปเสียงสนทนาภาษาอีสานระหว่างนายอดิศักดิ์ กับ นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 9 ส.ส.ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ตนจะมาเผยถึงรายละเอียดที่จะทำให้สื่อมวลชนไม่ต้องถามอีกเลยว่า เสียงในคลิปเป็นเสียงใคร โดยเป็นคลิปที่ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อเป็นสิ่งยืนยันว่า ใครพูดจริงหรือใครพูดเท็จ จากกรณีที่หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่งให้สัมภาษณ์ไปว่า ไม่มีเรื่องเงิน เข้ามาเกี่ยวข้องกับการที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ย้ายไปอยู่ด้วยแต่อย่างใด และเพื่อเป็นการยืนยันว่า ในพื้นที่รัฐสภา มีการใช้เงินดูดส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ไปจริง จึงฝากไปถึงส.ส.ที่ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น และมีตัวเงินเป็นแรงจูงใจ ว่า ขณะนี้มีนิสิตนักศึกษาและประชาชนแสดงออกในการปกป้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และแสดงออกว่า ผู้ที่ทรยศต่อประชาชนจะได้รับการต่อต้าน อย่างไรก็ตาม คลิปเสียงชิ้นนี้ หากจะโดนดำเนินทางกฏหมายก็พร้อม

ทั้งนี้ เมื่อเปิดเสียงจบคลิป นายคำพองได้แปลเป็นจากเป็นภาษาอีสานให้สื่อมวลชนฟัง ว่า นายอดิศักดิ์ ได้โทรไปหานายสำสีว่า ทำไมถึงย้ายพรรค ไปกรอกใบสมัครหรือยัง ซึ่งนายสำลีตอบว่า ไปสมัครแล้ว เพราะคิดว่า ไปพรรคนี้แล้ว จะได้เป็นตัวแทนในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.มหาสารคาม เขต 1  จากนั้นนายอดิศักดิ์ ได้ถามต่อว่า มีเหตุผลอะไร มีเงินมาเกี่ยวข้องหรือไม่ และเป็นการขายตัวหรือเปล่า นายสำลี ได้ตอบว่า เรื่องเงินก็เป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ทำให้ต้องย้าย เพราะอยู่พรรคเก่า เงินไม่พอใช้หนี้ ชักหน้าไม่ถึงหลัง เป็นหนี้เป็นสินเยอะแยะ จำเป็นต้องไปหาพรรคที่มีเงิน นายอดิศักดิ์ จะถามต่อว่า ไม่สงสารคนที่เลือกกับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ที่เสียสละที่ผ่านมา และนักศึกษาก็ออกมาเคลื่อนไหวกันจะทำอย่างไร ซึ่งนายสำสีก็บอกว่า สงสาร แต่มันจำเป็น ถ้าไม่มาเป็นตนก็ไม่มีใครเข้าใจหรอก 

ด้าน นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายสำลียืนยันมาตลอดว่า จะอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อรักษาอุดมการณ์และเห็นความเสียสละของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคที่อยากเห็นสังคมไทยเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อได้ยินข่าวรอบล่าสุด จึงได้โทรหานายสำสีถึง 3 ครั้ง แต่นายสำลีเพิ่งโทรกลับมาในช่วงเช้าที่ผ่านมา จริงๆตนไม่ได้ตั้งใจจะอัดเสียง แต่เมื่อคิดถึงคะแนน 8.3 หมื่นเสียงชาวมหาสารคามเลือกพรรคอนาคตใหม่ แล้วตนในฐานะอดีตผู้สมัครส.ส.เขต 2 ตนต้องตอบคำถามประชาชน ตนรู้สึกหดหู่ และสะเทือนใจที่สมาชิกและส.ส. มีการซื้อขายตัวส.ส.กันเหมือนตลาดนัดโคกระบือ จึงอยากฝากความเป็นห่วงถึงส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ หลายคนที่มีข่าวไปแล้ว และกำลังตัดสินใจอยู่ว่า ให้กลับไปถามลูกเมีย และประชาชนในพื้นที่ว่า เขาคิดอย่างไร เพราะสังคมจะลงโทษทันเมื่อกลับไปในพื้นที่