จัด “รถบัส” ส่งผู้โดยสารรถไฟชนกลับภูมิลำเนา

2020-02-25 11:50:48

จัด “รถบัส” ส่งผู้โดยสารรถไฟชนกลับภูมิลำเนา

Advertisement

รองผู้ว่าฯ ราชบุรี ร่วมกับ รฟท. ขนส่งจังหวัด จัดรถบัสโดยสารเตรียมนำผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนการซ่อมรางรถไฟสามารถเปิดเส้นทางเดินทางรถได้แล้วเมื่อเวลา 3.45 น.

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากอุบัติเหตุรถไฟขบวนส่งสินค้าชนกับขบวนรถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ – สุไหงโกลก ที่สถานีรถไฟปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 ราย และสร้างความเสียหายในกับขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รอง ผวจ.นางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัด พร้อมด้วยนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ นายเดชา เรืองอ่อน รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้เดินทางมาคอยดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับผู้โดยสารที่ตกค้างเตรียมมาที่หน้าสถานีตำรวจเพื่อขึ้นรถบัสโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสายวันนี้ โดย พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.ปากท่อ จัดรถนำขบวนรถบัสโดยสารเดินทางไปส่งผู้โดยสารยังที่หมายพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ จ.ชุมพร จ.สงขลา และจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ด้วย




นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รอง ผวจ.ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี ได้บูรณาการทุกภาคส่วน จนสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ทั้งจัดที่พักรับส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปในจุดต่างๆ ได้ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน และช่วงเวลาประมาณ 01.45 นาที ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เร่งดำเนินการซ่อมรางรถไฟจนแล้วเสร็จ สามารถใช้การได้ มีรถไฟสายกรุงเทพฯ- นครศรีธรรมราช ช่วงขาขึ้นเป็นเที่ยวแรกที่มาผ่านสถานีรถไฟปากท่อเมื่อเวลาประมาณ 03.45 นาที ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปรับผู้โดยสารที่ตกค้างตามโรงแรมที่พักใกล้เคียงมาอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรปากท่อ เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมขึ้นรถบัสโดยสารที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับขนส่งจังหวัดจัดเตรียมไว้ เพื่อส่งต่อกลับภูมิลำเนาในช่วงสาย เบื้องต้นกำลังจัดแบ่งคนขึ้นรถเพื่อแบ่งช่วงให้เหมาะสม ทางเจ้าหน้าที่ รฟท.ได้มาช่วยกันจัดการเดินรถของผู้โดยสารที่ตกค้าง ซึ่งยังมีบริการอาหาร น้ำดื่ม กาแฟ ให้ผู้โดยสารได้รับประทานด้วย

ส่วนบริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้นได้มีการเปิดใช้เส้นทางได้แล้วตามปกติ โดยชุดกู้ภัยม้าเหล็กธนบุรี ได้มีการยกตู้โบกี้รถไฟส่งสัมภาระซึ่งด้านในมีรถจักรยานยนต์ สิ่งของต่างๆจำนวนมากได้รับความเสียหายออกจากจุดเกิดเหตุ เหลือเส้นทางเบี่ยงที่รถไฟทั้ง 2 ขบวนวิ่งชนประสานงากัน ยังไม่สามารถใช้ทางเบี่ยงหลีกกันได้ อยู่ระหว่างการกู้ออกจากเส้นทางจุดดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้