ชี้! จยย.บอมบ์ แจ้งหายปี 57 ระเบิดรถปลัดสะบ้าย้อย

2020-02-25 10:30:58

ชี้! จยย.บอมบ์ แจ้งหายปี 57 ระเบิดรถปลัดสะบ้าย้อย

Advertisement

ตำรวจเร่งหาเบาะแสล่าตัวคนร้ายที่ลอบวางระเบิดรถปลัดอำเภอสะบ้าย้อย พบว่ารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาประกอบระเบิดแจ้งหายไว้ที่ สภ.จะนะเมื่อปี 57 ส่วนคนร้ายมี 2 คนขับรถมาจอด 1 คนและขับรถมารับ 1 คน ชาวบ้านขวัญเสียเพราะศาลทวดสะบ้าย้อยเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะบ้าย้อย

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะหุ้มเกราะของปลัดอำเภอสะบ้าย้อยจ.สงขลาทำให้มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ทั้งปลัดอำเภอ และ อส. ทำให้ปลัด และ อส.บาดเจ็บรวม4นาย นักเรียน3 คนและชาวบ้าน3 คน โดยคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนักราว 5 กก. มาจอดทิ้งไว้ข้างศาลาศาลทวดสะบ้าย้อย ริมถนนสายบ้านโหนด-สะบ้าย้อย หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นั้น

ล่าสุดวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาประกอบระเบิดแสวงเครื่องเป็นรถจักรยานยนต์บอมส์ พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน งตง 540 สงขลา ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.จะนะ เมื่อปี 57 มี นางกฤษณา หมานแส๊ะ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นผู้ครอบครอง




ส่วนเบาะแสของคนร้าย จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ขับมาจอดทิ้งไว้ที่ข้างศาลทวดสะบ้าย้อย เมื่อเวลา 14.48 น. โดยคนร้ายขับมาคนเดียวก่อนที่จะเดินข้ามคลองไปขึ้นรถที่คนร้ายอีกคนขับมารับหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงไปยังคนร้ายที่ก่อเหตุ

ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุเล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดดังมากและเสียงปืนดังรัวตามมาชุดใหญ่ และมีเศษกระเบื้องกับเศษตะปูลอยมาตกหน้าบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และชาวบ้านบางคนขวัญเสียเพราะจุดเกิดเหตุเป็นศาลาศาลทวดสะบ้าย้อยซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะบ้าย้อยที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ในขณะที่ผู้บาดเจ็บโดยเฉพาะนักเรียน3 คนนั้นบางคนกำลังยังอยู่ที่โรงเรียนซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร และสะเด็ดระเบิดกระเด็นไปโดนจากแรงอัดของระเบิดซึ่งรุนแรงมาก