ส.ส.อนาคตใหม่แฉไอ้โม่งแจกหัวละ 23 ล้านย้ายฝั่ง

2020-02-24 22:20:10

ส.ส.อนาคตใหม่แฉไอ้โม่งแจกหัวละ 23 ล้านย้ายฝั่ง

Advertisement

14 ส.ส.อนาคตใหม่ เปิดคลิปเสียงแฉไอ้โม่งแจกหัวละ 23 ล้าน พร้อมเก้าอี้ รมต.ล่อใจย้ายฝั่ง

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. น.ส. เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวนรวม 14 คน แถลงข่าวกรณีมีการอ้างว่ามีการติดต่อซื้อ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่

โดย น.ส.เบญจา ได้เปิดคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นบทสนทนาของตัวเองกับ แกนนำฝั่งรัฐบาล ที่ระบุให้รวบรวมส.ส.มาให้มากที่สุด โดยจะเสนอเงินให้คนละ 23 ล้านบาท พร้อมตำแหน่งรมช. หรือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นไปตามสัดส่วนจำนวนคนที่มาได้ ซึ่งตนได้ถูกติดต่อมาลักษณะนี้ถึง 3 ครั้งแล้ว ส่วนคลิปเสียงดังกล่าวเป็นใคร ไม่ขอเปิดเผย ขอรวบรวมพยานหลักฐานและปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะขณะนี้เรายังให้เกียรติส.ส.ที่ยังอยู่เพราะบางคนยังไม่ได้ตัดสินใจไป

น.ส.เบญจา ยังกล่าวว่า การทาบทามส.ส.พรรคอนาคตใหม่ให้มาอยู่ฝั่งรัฐบาล มีตั้งแต่การประชุมสภาฯครั้งแรก เกิดขึ้นทั้งใต้ถุนสภาฯ ที่จอดรถ ห้องน้ำ และห้องประชุมสภาฯ ซึ่งเกิดขึ้นอย่างไม่เกรงใจใคร ดังนั้นการที่พวกเรามาแถลงในวันนี้ เพื่อให้หยุดกระบวนการเหล่านี้ และขอยืนยันว่าพวกเราทั้งหมดจะไปไหนไปด้วยกันในการทำการเมืองต่อไป เพราะพวกเราเข้ามาเพื่อเปลี่ยนประเทศ แต่เมื่อเจอเหตุการณ์การซื้อส.ส.ทำให้เราหมดศรัทธา และ เราต้องการให้สภาฯเป็นสถานที้ที่มีศักดิ์ศรี และกอบกู้ภาพลักษณ์ที่ดีงามกลับมาเป็นที่พึ่งหวังของประชาชนได้

นายพิจารณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์การทาบทามส.ส.พรรคอนาคตใหม่เกิดขึ้นมาตลอด ซึ่งเราต้องการสร้างพรรคการเมืองที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ วันนี้อยากให้สังคมร่วมกดดันพรรคฝั่งรัฐบาล หยุดพฤติกรรมให้หมดไป