เร่งล่าตัว! ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจมือ หนีจาก รพ.สันป่าตอง

2020-02-24 18:00:08

เร่งล่าตัว! ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจมือ  หนีจาก รพ.สันป่าตอง

Advertisement

อดีตตำรวจถูกจับทำทีแกล้งป่วย ก่อนสะเดาะกุญแจมือหนีออกจาก รพ.สันป่าตอง ตำรวจเร่งระดมกำลังไล่ล่า

วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ชื่อนายปวเรศ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 หมู่ 3 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้หลบหนีออกจาก รพ.สันป่าตอง จึงได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางต่าง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามล่าตัว

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันป่าตอง จับในข้อหาลักทรัพย์เหตุเกิดที่บ้านแพะสันใหม่ หมู่ 3 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2563 และยังมีหมายจับคดีค้างเก่าอีก 3 หมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สภ.สันป่าตอง แต่ปรากฎว่านายปวเรศ ได้ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บขณะถูกจับได้ว่าลักทรัพย์ จึงนำตัวไปให้แพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ รพ.สันป่าตอง แต่ตัวผู้ต้องหาคือนายปวเรศ ก็ทำทีเจ็บหนักขอนอนต่อที่ รพ. โดยมีการใส่กุญแจมือติดกับเตียงผู้ป่วย โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.สันป่าตอง เฝ้าอยู่นอกห้องผู้ป่วย จนกระทั่งเวลา 04.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.63 นายปวเรศ ก็อาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่ทุกคนหลับทำการสะเดาะกุญแจมือออก แล้วปีนหน้าต่างหลบหนีออกจาก รพ.ไปได้




ทั้งนี้ นายปวเรศ นั้นอดีตเคยเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 47 หลังจบหลักสูตรก็เข้ามารับราชการเมื่อปี พ.ศ.2539 ที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งนอกจากอาชีพตำรวจแล้ว ยังทำอาชีพเสริมอื่นเป็นเจ้ามือรับพนันบอล และหวยใต้ดิน แล้วถูกลูกหนี้ชักดาบเงินไปจำนวนหลายแสนเมื่อราวๆปี 45-46 นายปวเรศ ขณะนั้นเป็นตำรวจอยู่ก็ได้ไปทำธุระที่ จ.ลำปาง แล้วบังเอิญไปเจอลูกหนี้ ที่เคยชักดาบ จึงได้ก่อเหตุยึดข้าวของ ของลูกหนี้ ภายในห้างดังก่อนถูกแจ้งความดำเนินคดีจนถูกออกจากราชการตำรวจ หลังออกจากตำรวจก็ถูกดำเนินดคีทางกฎหมาย ติดคุกก่อนออกมาอยู่ที่บ้าน และก็ก่อเหตุลักทรัพย์ งัดบ้าน จนถูกหมายจับของสถานีตำรวจหลายแห่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนที่เมื่อวันที่ 23 ก.พ.63 จะก่อเหตุงัดบ้านประชาชน และถูกชาวบ้านรุมจับได้และแจ้งตำรวจมาควบคุมก่อนก่อเหตุสะเดาะกุญแจหลบหนี

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จะได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดปราบปราม ออกติดตามไล่ล่า เพราะเชื่อว่ายังคงวนเวียนหลบหนีอยู่ในพื้นที่และได้ประสานความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป




ขอขอบคุณ ภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง