นพ.สุดเศร้า! โจรขึ้นบ้าน ขโมยพระสมเด็จวัดระฆัง 150 ล้าน

2020-02-23 15:05:05

นพ.สุดเศร้า! โจรขึ้นบ้าน ขโมยพระสมเด็จวัดระฆัง 150 ล้าน

Advertisement

นพ. และภรรยาสุดเสียใจ ถูกคนร้ายย่องเข้าบ้านขโมยพระเครื่องสมเด็จวัดระฆังของแท้ เปิดเน็ต เช็คราคามูลค่า 150 ล้าน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี สารวัตร สอบสวน สภ เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ บ้านพักของ นพ.บรรจง อายุ 90 ปี บ้านอยู่ในซอยบ้านสวน-ศุขประยูร 19 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยสืบสวนเวรรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นพ.บรรจง เกษียณอายุราชการแล้ว และ นางสายัณห์ ภรรยาร้องไห้เสียใจถูกคนร้ายขโมยพระเครื่อง พร้อมกับชี้จุดที่คนร้ายขโมยกุญแจรถยนต์และกุญแจบ้านมาทิ้งเอาไว้ข้างบ้าน




นพ.บรรจง เล่าว่า  ตื่นขึ้นมาตอนเช้าพบว่ากระเป๋าที่เก็บไว้ภายในบ้านที่วางเอาไว้โต๊ะพระหมู่บูชา ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ เงินสดจำนวนหนึ่ง พระเครื่องหลายรายการหนึ่งในนั้นมีพระสมเด็จวัดระฆังของแท้ ลูกชายบอกว่าเปิดในเน็ตมูลค่าถึง 150 ล้านบาท ที่ผ่านมามีชาวสิงคโปร์เคยมาติดต่อขอซื้อในราคา 7 ล้านบาทแล้ว แต่ตนเองไม่ยอมขาย เนื่องจากเก็บพระสมเด็จวัดระฆังองค์นี้มานานมากว่า 30 ปีแล้ว เช้าตื่นนอนมาพบว่ากระเป๋าที่ใส่ทรัพย์พระเครื่องและทรัพย์สินถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว พบว่าคนร้ายหน้าจะเข้ามาหลังบ้านเปิดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินก่อนจะนำกุญแจบ้านและกุญแจรถยนต์มาทิ้งไว้ข้างบ้าน เบื้องต้นจะนำกุญแจที่คนร้ายนำไปทิ้งไปเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป