เหยื่อตึกอายุ 117 ปีถล่มในมุมไบ พุ่ง

2017-09-01 10:35:42

เหยื่อตึกอายุ 117 ปีถล่มในมุมไบ พุ่ง

Advertisement



เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดีย พยายามเร่งให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์อาคารสูง 6 ชั้น พังถล่มเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในย่านที่พักอาศัยของชนชั้นผู้ใช้แรงงานในเมืองมุมไบ ศูนย์กลางธุรกิจการเงินของประเทศ ขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมุมไบ ก็พยายามดับไฟที่ลุกไหม้เศษซากต่าง ๆ ที่อาจทำอันตรายต่อผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งไฟไหม้ถือเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัย และมีความเป็นไปได้ว่า ควันไฟอาจทำให้เหยื่อที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารที่มีพื้นที่จำกัด สำลักและหายใจไม่ออกได้ มีประชาชนได้รับความช่วยเหลือแล้ว 37 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งมี 17 คน ต้องรับการรักษาตัว ส่วนที่เหลือก็รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

อาคารหลังนี้มีอายุ 117 ปี และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนว่า อาคารหลังนี้ไม่มีความปลอดภัยที่จะอยู่อาศัยมาตั้งแต่ปี 2556 นับสิบครอบครัวที่เคยอาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ บางส่วนก็ย้ายออกไป ขณะนี้ เจ้าหน้าที่จึงยังสามารถระบุจำนวนผู้สูญหายที่แท้จริงได้ นอกจากนี้ ยังมีอาคารอื่น ๆ อีกหลายร้อยหลังในมุมไบ ที่มีสภาพเช่นเดียวกัน




นายกเทศมนตรีเมืองมุมไบ ถูกเรียกร้องให้สอบสวนโศกนาฏกรรมดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นประกาศจ่ายเงินชดเชย 500,000 รูปี หรือเท่ากับประมาณ 7,800 ดอลลาร์สหรัฐ ให้เหยื่อแต่ละคน ส่วนสื่ออินเดีย เชื่อว่า อาคารที่ชำรุดทรุดโทรมและขาดการดูแลหลังนี้ ได้รับความเสียหายมากขึ้นจากน้ำท่วม