“เทพไท”ให้กำลังใจ สมาชิก “อนาคตใหม่” สู้ต่อไป

2020-02-22 22:50:02

“เทพไท”ให้กำลังใจ สมาชิก “อนาคตใหม่” สู้ต่อไป

Advertisement

“เทพไท”ให้กำลังใจสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ต่อสู้ทางการเมืองต่อไป  เสียดาย “ปิยบุตร”ถูกตัดสิทธิ์

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เฟซบุ๊กไลฟ?จากสภากาแฟร้านสมสดคาเฟ่ ต.นาพรุ อ.พระพรหม กล่าวถึง กรณีศาลรัฐธรรมนูญมตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา10ปีว่า จะไม่ขอแสดงความเห็นในเนื้อหาคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่าทุกฝ่ายต้องเคารพในคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญด้วย แต่ในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง รู้สึกเห็นใจ และเสียดายโอกาสที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่งถูกยุบพรรค ซึ่งมีผลกระทบกับการเมืองในหลายส่วน อย่างน้อยก็มีผลกระทบต่อสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาจำนวน6,330,617คน ไม่รวมถึงปัจจัยทางการเมืองด้านอื่นๆอีกมากมาย 

นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรเป็นพิเศษกับพรรคอนาคตใหม่ จะมีความผูกพันกันบ้าง ก็เฉพาะกับอาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล ซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องสาวคนเล็ก คุณจริยา เสนพงศ์ ผู้นำกลุ่มกรีนพีซ สมัยเรียนนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเมื่ออาจารย์ปิยบุตรเข้ามาเป็น ส.ส.ในสภาฯก็ได้รู้จักคุ้นเคยกัน และได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งพบว่าอาจารย์ปิยบุตร เป็นนักการเมืองที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ 1.เป็นคนรุ่นใหม่ นักการเมืองหน้าใหม่ที่ไฟแรง มุ่งมั่นทำงานการเมืองอย่างแน่วแน่ 2.เป็นนักอภิปรายในสภาที่มีข้อมูล เนื้อหาสาระ และท่วงทำนองการอภิปรายที่น่าฟังคนหนึ่ง

3.เป็นประธานคณะกรรมาธิการที่มีผลงานมากที่สุด ได้นำเสนอผลงานของคณะกรรมาธิการกฎหมาย ยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ต่อสภาผู้แทนราษฎรหลายเรื่อง จึงน่าเสียดายที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไป และพรรคอนาคตใหม่คงขาดผู้นำพรรคที่เข้มแข็งในสภาฯ ทำให้การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลมีผลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในวันที่24ก.พ.นี้  ขอให้กำลังใจสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ในการต่อสู้ทางการเมืองต่อไป หากเห็นว่ากฎหมายพรรคการเมือง ไม่มีความเป็นธรรม ไม่มีความชัดเจนในข้อกฎหมาย ก็สามารถใช้สิทธิ์ ส.ส.ที่ยังเหลืออยู่อีก65คน เสนอแก้ไขต้องสภาผู้แทนราษฎรได้ ตนคนหนึ่งที่พร้อมจะร่วมเสนอแก้ไขด้วย เพราะ พ.ร.ป.พรรคการเมืองยังมีข้อบกพร่องที่จะต้องแก้ไขในหลายประเด็น เช่น เงินบริจาคหรือได้ของพรรค,การเก็บค่าสมาชิกพรรค,การจัดตั้งสาขาพรรค และการไพรมารี่โหวต จึงขอสนับสนุนให้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ต่อสู้ทางการเมืองต่อไป  ขอให้เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เพราะการปกครองในระบอบประชาธิปไตย คือคำตอบบ้านเมือง และเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุดในโลก