"ปิยบุตร" โพสต์ทวิตเตอร์ นี่คือจุดเริ่มต้น ไม่ใช่จุดจบ

2020-02-21 18:50:50

"ปิยบุตร" โพสต์ทวิตเตอร์ นี่คือจุดเริ่มต้น ไม่ใช่จุดจบ

Advertisement

"นายปิยบุตร แสงกนกกุล"  เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  ได้โพสต์ทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul @Piyabutr_FWP  หลังคำตัดสินวินิจฉัย คดียุบพรรคอนาคตใหม่   โดนทวีตอย่างต่อเนื่อง แสดงความคิดเห็นต่างๆ อย่างดุเดือด ดังนี้







-  ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ มิใช่เพียงคนใส่ชุดครุยนั่งบัลลังค์ ก็ต่อเมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีได้อย่างมีเหตุมีผล : ปิยบุตร แถลงข่าว #ยุบพรรคอนาคตใหม่

แม้รัฐธรรมนูญจะกำหนดให้คำวินิจฉัยของศาล รธน. มีผลผูกพันทุกองค์กร แต่คำวินิจฉัยของศาล รธน. จะมีผลผูกพันในใจของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลความถูกต้องชอบธรรม : ปิยบุตร แถลงข่าว #ยุบพรรคอนาคตใหม่



ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมารวมตัวกันที่พรรคอนาคตใหม่ เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แสดงให้พวกเขาเห็นพลังของพวกเรา ส่งสัญญาณไปยังผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเขาจะไม่ได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

- พวกเราคือปีศาจที่กาลเวลาได้สร้างขึ้นมา เพื่อหลอนคนที่อยู่ในโลกเก่าความคิดเก่า ทำให้เกิดละเมอหวาดกลัว และไม่มีอะไรที่จะเป็นเครื่องปลอบใจเขาได้ เท่ากับไม่มีอะไรหยุดยั้งความรุดหน้าของกาลเวลา ที่จะสร้างปีศาจเหล่านี้ให้มากขึ้นทุกที : ปิยบุตร แถลงข่าว #ยุบพรรคอนาคตใหม่

-  หากผู้มีอำนาจคิดว่าประชาชนไม่รู้สึกอะไร ผ่านไปเดี๋ยวก็ลืม ขอบอกว่าพวกเขาคิดผิด เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของประชาชนเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ผมและธนาธรจะรณรงค์ทางการเมืองต่อเนื่องต่อไปทั้วประเทศไทยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่นี่คือจุดเริ่มต้น  #Saveอนาคตใหม่