วอร์รูม พปชร.เตือนขุดอดีตซักฟอกเจอสวนกลับแน่

2020-02-21 11:06:55

วอร์รูม พปชร.เตือนขุดอดีตซักฟอกเจอสวนกลับแน่

Advertisement

วอร์รูม พปชร.เปิด "ยุทธการดับสุริยา"เตือนฝ่ายค้านซักฟอกในกรอบทำงานรอบ 7 เดือนรัฐบาล ลั่นหากย้อนอดีตขุดปมรัฐประหาร ยึดอำนาจ ฉีก รธน. มาอภิปราย เตรียมข้อมูลพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย จำนำข้าว สวนกลับ 

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. เวลา08.00น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)มีการประชุมคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ(ทีมวอร์รูมนอกสภาฯ) มีนายจำลอง ครุฑขุนทด ประธานที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสุพร อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล นายฉลอง เรี่ยวแรง และผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมด้วย


นายจำลอง กล่าวว่า พวกเราจะเป็นคณะทำงานคอยสนับสนุนข้อมูลที่ได้รับมาจากหลายด้านในเชิงลึก เพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งแต่ละคนก็คงจะทราบด้วยตัวเองอยู่แล้วว่าทำอะไรไว้บ้าง เราเพียงแต่ให้ข้อมูลเพื่อขยายผลในการชี้แจงเพราะผู้ถูกอภิปรายทั้ง 6 คน ถือเป็นนักเรียนใหม่ที่จะต้องมีเทคนิคการสอบเราต้องบอกเขา ยืนยันว่าเราไม่ใช่องครักษ์พิทักษ์ใคร เพราะถ้าใครทำผิดและโกงจนถูกจับได้ในสภาฯเราก็จะไม่ช่วย


นายฉลอง กล่าวว่า รัฐบาลนี้บริหารงานมา7 เดือน ถ้าใครมีข้อมูลอะไรก็ให้ฝ่ายค้านว่ามาเลย แต่ถ้าอภิปรายถอยหลังกลับหลังไปตั้งแต่ปี 2554 พวกตนก็จะถอยหลังกลับไปบ้าง ว่าสาเหตุที่รัฐบาลนี้ต้องเข้ามาคือเรื่องของพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ใครที่จะยื่นมีดให้รัฐบาล ระวังรัฐบาลก็จะโดนสวนกลับไป ขอย้ำว่าขายที่โกงบ้านโกงเมืองพวกเราสนับสนุนให้จัดการ แต่ขอให้พูดอยู่ในประเด็นการทำงานของรัฐบาลนี้ ส่วนกรณีที่บอกว่ามีการเอื้อนายทุนและเจ้าสัว ตนเห็นเจ้ากลุ่มทุนเหล่านี้อยู่มาทุกรัฐบาลก็เห็นพูดในลักษณะนี้มาตลอด ตนเคารพรักร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย จึงไม่อยากให้เดินหลงทางกับเรื่องนี้ ที่ผ่านมาแต่ละคนที่รับใช้นายเข้าคุกหมด และก็พบว่าข้าราชการลูกหลานในกระทรวงพาณิชย์ ก็ติดคุกกันมาก หลายคนมาถามว่าทำไมไม่ช่วยก็บอกไปว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรรม


“ยืนยันว่าถ้าฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ใน7เดือน เรื่องการประท้วงจะน้อยที่สุดเพื่อให้ฝ่ายค้านมีโอกาสในการอภิปราย และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายสามารถตอบอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงได้ทุกคน ถ้าเล่นนอกเกมนอกกฎกติกา เพื่อสาวไส้กันพวกตนก็พร้อมเช่นกันถ้าย้อนอดีตถอยหลังไปถึงปี 2554-25566 ถอยหลังอาจยาวไปตนก็พร้อมที่จะถอยหลังอาจยาวไปถึงคนเป็นพี่ด้วย เพราะ2-3วัน ที่ผ่านมาเห็นแล้วเจ็บใจที่ไปเลี้ยงรุ่นกินไวน์ขวดละหมื่นมีความสุขดี แต่ลูกน้องติดคุก”นายฉลอง กล่าว

นายฉลอง กล่าวว่า สำหรับที่ฝ่ายค้านจะยกประเด็นเรื่องการปฏิวัติ ยึดอำนาจและเป็นเผด็จการมาพูด ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ปฏิวัติแต่ให้โอกาสทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกันถึง2 วัน แต่ตกลงกันไม่ได้ก็ต้องยึดอำนาจไม่เช่นนั้นประชาชนทั้งสองฝ่ายต้องมาฆ่ากัน และสาเหตุที่เกิดม็อบนกหวีดก็เพราะมีเรื่องของพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นกฎหมายลักหลับ ขณะที่เด็กรุ่นหลังที่เข้ามาเล่นการเมืองในบางพรรค ไม่รู้ว่าเข้าใจการเมือง ไม่รู้ว่าเข้าใจการเมืองมากน้อยขนาดไหน

ด้านนายสุพร กล่าวว่า ทีมวอร์รูมนอกสภาฯจะแถลงประเด็นหลักที่เตรียมการไว้คอยสนับสนุนรัฐบาลทุกวัน และประสานกับทางสภาฯด้วย รวมทั้งติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าออกนอกกรอบหรือไม่ ถ้ามีการขุดคุ้ยพูดนอกกรอบก็ต้องชี้แจง ส่วนข้อมูลต่างๆที่รวบรวมไว้นั้น มีนักการเมืองและประชาชนหลายคนที่ส่งข้อมูลมาให้ และได้ส่งหัวข้อให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่จะผู้อภิปรายเรียบร้อยแล้ว เมื่อร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย มียุทธการอรุณรุ่ง พวกเราก็มียุทธการดับสุริยา ทั้งนี้จากที่ประเมินเชื่อว่าข้อมูลของฝ่ายค้านไม่มีอะไรใหม่ เป็นแผ่นเสียงตกร่อง พูดเรื่องรัฐประหาร และเผด็จการ ฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกลุ่มที่หนึ่งที่จะพูดเรื่องเก่าๆ ขณะที่กลุ่มการเมืองจะเป็นการหากินเก่าตบทรัพย์ เป็นเรื่องเก่า ซึ่งทุกคนในพรรคฝ่ายค้านจะรู้ดีว่าเป็นลักษณะของเขา ให้พิจารณาคำพูดว่าเข้าข่ายหรือไม่ ส่วนพวกที่สามก็จะดินพวกน่าจะเป็นพวกที่พูดคดีเก่าๆ แบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง ถ้ากิจน้ำท่วม ฝนแล้ง ฯลฯ แต่เราก็เตรียมข้อมูลที่ดีและมีไฮไลท์มากกว่า ที่ย้อนไปก่อนเหตุปฏิวัติปี2557 ว่าเพราะอะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม ก็รู้ว่าที่คสช. ยึดอำนาจเพราะมีเกมของ “เจ๊ ด.”ที่ต้องการให้ใครกลับบ้าน ซึ่งเรามีข้อมูลตรงนี้


นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล กล่าวว่า เรามีเรื่องในอดีตที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้านในปัจจุบันหลายเรื่อง และอาจเข้าทำนองว่าแต่เขาอิดเหนาเป็นเอง และจะเปิดในสองประเด็นคือหนึ่งคืนสิเรื่องปุ๋ยอินทรีย์ที่เหนื่อยรัฐมนตรีว่าการและเลขาติดคุกไปแล้ว6 ปี และพ้นโทษออกมาแล้วแล้วเรื่องทุจริตโครงการรับจำนำข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีทำให้เสียหายอย่างใหญ่หลวงของประเทศไทยต่อการค้าข้าวของประเทศไทยซึ่งตอนนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ได้แก้ไขไปแล้วทั้งที่ก่อนหน้านั้นร้อยตำรวจเอกเฉลิมก็ได้ติดตามเรื่องนี้แต่สุดท้ายไม่ได้มีการแก้ไข