รองโฆษก ตร.แจงข่าว ตร.ถีบรถ จยย.คนขี่ดับ

2020-02-20 18:40:04

รองโฆษก ตร.แจงข่าว ตร.ถีบรถ จยย.คนขี่ดับ

Advertisement

รองโฆษก ตร.แจงข่าว ตร.ถีบ จยย.ขี่ย้อนศร ได้รับรายงานจาก สภ.บางบัวทอง ผู้ตายเร่งเครื่องยนต์หลบหนีพุ่งเข้าหา ตร.อย่างเร็วเสียหลักเบียดกับฟุตบาธล้มลงรถไถลไป ศีรษะกระแทกกับเสาเครื่องหมายจราจรเสียชีวิต หากกระทำผิดจริงพร้อมดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาต่อไป

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว ตำรวจถีบรถจักรยานยนต์ แว้นขี่ย้อนศรหวังหลบด่าน หัวฟาดเสาเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บางบัวทอง ว่า วันที่ 20 ก.พ. 63 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และสอบปากคำในส่วนที่เกี่ยวข้องพบว่า ผู้ตายกับพวกขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากด้าน อ.ไทรน้อย มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก แล้วได้กลับรถบริเวณแยกไทรน้อย แต่เมื่อพากันเลี้ยวกลับได้เห็นจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม จึงหลบหนีการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งไปสกัดกั้นแต่ผู้ตายไม่ยอมหยุดเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนีพุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ ตร.อย่างเร็วแล้วเสียหลักเบียดกับฟุตบาธล้มลงรถได้ไถลไป ศีรษะได้กระแทกกับเสาเครื่องหมายจราจร เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ

รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวมีการกระทำตามที่เป็นข่าวจริงก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หัวหน้าหน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบกระทำด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าได้กระทำผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด