ลุยจับ! “รีสอร์ทหรู” ดอยหลวงเชียงดาว บุกรุกพื้นที่ป่า

2020-02-20 17:40:12

 ลุยจับ! “รีสอร์ทหรู” ดอยหลวงเชียงดาว บุกรุกพื้นที่ป่า

Advertisement

ปทส.ลุยจับรีสอร์ทหรู บนดอยหลวงเชียงดาว รุกพื้นที่ป่าสงวน

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) พร้อมเจ้าหน้าที่ ตชด.33 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าเชียงดาว นำกำลังกว่า 50 นายบุกเข้าตรวจสอบ รีสอร์ทหรูแห่งหนึ่งที่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหลังดอยหลวงเชียงดาว หลังได้รับแจ้งว่าที่รีสอร์ทแห่งนี้ลักลอบเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าพักอาศัยโดยผิดกฎหมาย

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณลานกีฬาของหมู่บ้านสันป่าเกี้ยะ บนเนินเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,348 เมตรมีวิวที่สวยงามเป็นธรรมชาติ รีสอร์ทดังกล่าวนี้มีบ้านพักจำนวน 4 หลังกำลังมีการรื้อถอนบ้านพักออก นอกจากนี้ยังพบว่ามีอาคารสำนักงานปลูกสร้างอยู่ แต่ไม่มีผู้ใดอยู่บริเวณดังกล่าว




พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. เปิดเผยว่าเดิมที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเชียงดาว และอยู่ๆ มีรีสอร์ท มาเปิดให้บริการบริเวณเกือบถึงยอดดอย ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบก็พบว่ามีลานกางเต็นท์ และมีบ้านพัก เปิดบริการนักท่องเที่ยวดังกล่าว วันนี้จึงนำกำลังเข้ามาบุกจับกุม แต่คาดว่ากลุ่มผู้กระทำความผิดไหวตัวทันชิงหลบหนีไปก่อน โดยพื้นที่นี้เราก็จะยึดไว้ตรวจสอบ และสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลว่านายทุนที่มาบุกรุกพื้นที่ดังกล่าวเป็นใคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป