ไฟไหม้! ร้านข้าวซอยดังเชียงใหม่ วอด 10 ล้าน (คลิป)

2020-02-20 16:10:47

ไฟไหม้! ร้านข้าวซอยดังเชียงใหม่ วอด 10 ล้าน (คลิป)

Advertisement

ระทึกกลางดึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านข้าวซอยชื่อดัง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 เลขที่ 6/1 ริมถนนสายเชียงใหม่- ลำปาง ก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งปูน สูงประมาณ 4 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ร้านดังกล่าวเป็นของนายสัจจา มหาดิลก โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางร้านได้ทำการปิดร้านทิ้งไว้ โดยไม่มีผู้อยู่อาศัยดูแล จนกระทั่งช่วงดึกมีผู้พบเห็นกลุ่มควัน ลอยออกมาจากร้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งกลางดึก เพลิงได้เกิดลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางผู้ที่พบเห็นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิงดังกล่าว โชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด




ในเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท