สิ้น “บันลือ อุตสาหจิต” เจ้าของขายหัวเราะ

2017-08-31 18:30:44

สิ้น “บันลือ อุตสาหจิต” เจ้าของขายหัวเราะ

Advertisement

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2560 เฟซบุ๊กเพจ “ขายหัวเราะ” ได้มีการโพสต์ภาพของ วิธิต อุตสาหจิต หรือ บก.วิติ๊ด ของเหล่าแฟนคลับขายหัวเราะ-มหาสนุก พร้อมกับข้อความที่แจ้งว่า วานนี้ นายบันลือ อุตสาหจิต ผู้ก่อตั้งบริษัท บรรลือสาส์น จำกัด เจ้าของนิตยสารการ์ตูนขายหัวเราะ, มหาสนุก จากไปอย่างสงบแล้ว 

ภาพ Facebook: ขายหัวเราะ

“30.08.60 เวลา 16.59 น. ป๊าได้จากไปอย่างสงบ แวดล้อมด้วยผู้ที่รักท่าน มีการกล่าวลากอดลากันอย่างสุดอาลัย สมบูรณ์แบบ งดงาม ป๊าเป็นผู้ให้ เสียสละเพื่อครอบครัวและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นเสมอมา เป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดีของลูกๆ หลานๆ เสมอมา เป็นนักสู้ ผู้บุกเบิกสร้างรากฐานให้พวกเราอย่างพากเพียรมาตลอดชีวิต ไม่มีวันไหนที่ป๊าทำหน้าที่พ่อไม่สมบูรณ์เลย ดีใจและภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกของป๊า ป๊าจะยังคงเป็นแรงบันดาลใจและจะคงอยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป... รัก วิธิต อุตสาหจิต”

จะมีการตั้งศพ ณ ศาลาห้างทอง 2 วัดเทพศิรินทร์ มีพิธีสวดอภิธรรม วันที่ 31 ส.ค. ถึง 3 ก.ย., พิธีกงเต๊ก วันที่ 4 ก.ย.และเคลื่อนศพเพื่อทำพิธีฝัง วันที่ 6 ก.ย.ทางเจ้าภาพของดพวงหรีด และขอเชิญร่วมทำบุญบริจาคให้มูลนิธิศิริราชมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยยากไร้

บันลือ อุตสาหจิต เริ่มก่อตั้งกิจการสำนักพิมพ์เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2498 ณ ถนนนครสวรรค์ ใกล้สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ก่อนที่ สุขสว่าง อุตสาหจิต ผู้เป็นภรรยาได้ให้กำเนิดบุตรชายคนแรก คือ วิธิต อุตสาหจิต ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นในเวลาต่อมา โดยบันลือได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้สำนักพิมพ์เจริญก้าวหน้า โดยลงทุนเป็นผู้บุกเบิกการตลาดด้วยตัวเอง เดินทางสำรวจและเยี่ยมเยียนลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ในช่วงเวลาไม่นาน สำนักพิมพ์จึงประสบความสำเร็จ ทั้งด้านคุณภาพการจัดทำและการจัดจำหน่าย