เจ้าของเศร้าสุนัขท้องแก่ต่อสู้งูเห่าจนตาย

2020-02-19 17:00:58

เจ้าของเศร้าสุนัขท้องแก่ต่อสู้งูเห่าจนตาย

Advertisement

สุดสะเทือนใจ “หอม” สุนัขพิตบูลเรดโนสท้องแก่ใกล้คลอดต่อสู้กับงูเห่าตายด้วยกันทั้งคู่ เจ้าของเศร้าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ รักเหมือนคนในครอบครัว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สุริยันต์ จันทเขต” ซึ่งเป็นคลิปและภาพสุนัขเพศเมียท้องแก่นอนเสียชีวิตคู่กับงูเห่า โดยระบุว่า “ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิตมันถึงจะสาสม เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ หอมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ไปสู่ภพที่ดีนะลูก โอยน้อ”


ทั้งนี้เว็บไซต์นิว 18 ได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ คือ นายสุริยันต์ จันทเขต เปิดเผยด้วยน้ำเสียงเศร้า ว่า สุนัขที่ตายเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลเรดโนส ชื่อ “หอม” กำลังท้องแก่ใกล้คลอด อีกไม่กี่วันนี้ แต่ต่อสู้กับงูเห่าจนตายทั้งคู่ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา

นายสุริยันต์ บอกกับนิว 18 ว่า เหตุเกิดช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ผมไม่ได้อยู่บ้าน แต่คนที่ดูแลบ้านให้ เขาแจ้งให้ทราบว่า หมาเรา คือ หอมจับงูได้ และให้ส่งรูปมาให้ดู เราก็ไม่ได้คิดอะไร ผมกลับมาบ้านประมาณ 2 ทุ่ม ก็ไม่รู้ว่าหมาโดนงูกัด เพราะตอนที่ต่อสู้กันงูตายก่อน คนที่ดูแลบ้านก็กลับไปก่อน ไม่รู้ว่าหอมโดนกัดไปด้วย พอเรากลับมาบ้านปกติหอมจะออกมารับ แต่วันนี้ไม่มารับ เราก็เดินไปดูงู แล้วเรียกหอม แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ ก็เอะใจว่าสงสัยจะต่อสู้แล้วโดนงูกัด ก็ไปเห็นนอนตาบวมเป่ง เสียชีวิตไปแล้ว


“จริงๆ ก่อนหน้านี้หอมเขาสู้ได้หมด สัตว์ต่าง ๆ ที่เข้ามา ไม่ว่าตัวแลน รวมทั้งงูเห่าก็เคยกัดตายมาแล้ว แต่เป็นงูตัวเล็ก ๆ ไม่ใหญ่เท่านี้ คาดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเขาท้องแก่ด้วยก็เลยพลาด สำหรับหอมเป็นสุนัขที่ผมเลี้ยงมาแต่ตัวเล็ก ๆ พรรคพวกที่มาที่ฟาร์มไก่ชนทุกคนรักกันหมด อยู่กับเรา เราก็รักเหมือนลูก เพราะเขาช่วยเฝ้าไก่ชนให้ด้วย คือถ้าผมกลับมาเร็วกว่านี้ ตอนเขายังมีชีวิตอยู่ก็คงพาเขาไปหาหมอเพื่อผ่าท้องเอาลูกหอมออกมาได้ แต่พอมาถึงเขาเสียชีวิตไปแล้ว ” นายสุริยันต์ กล่าว


นายสุริยันต์ บอกด้วยว่า ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา หอมเคยท้องมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกแท้งลูกเสียชีวิตหมด ครั้งที่ 2 คลอดลูกแต่เขาทับลูกตาย พอท้องนี้ผมตั้งใจว่าจะเอามาดูแลเต็มที่ แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกเสียมาก โดยเฉพาะลูกสาวของผมรักหอมมาก กอดแล้วร้องไห้เลย


ขอบคุณเฟซบุ๊ก สุริยันต์ จันทเขต