“8 เทคนิคสุราษฎร์ฯ” เตรียมกลับบ้าน รอดป่วยโควิด-19

2020-02-19 15:30:33

“8 เทคนิคสุราษฎร์ฯ”  เตรียมกลับบ้าน รอดป่วยโควิด-19

Advertisement

8 เทคนิคสุราษฎร์ฯ เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น รอดพ้นจากการติดเชื้อไรรัสโควิด-19 เตรียมกลับบ้าน พ่อแม่ ญาติรอรับด้วยความดีใจ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภาภรณ์ ราชจินดา อาจารย์ที่ปรึกษานักเรียนชั้น ปวส.1 แผนกวิชาโลจิสติกส์ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กำลังเดินทางไปรับนักศึกษาทั้ง 8 คนที่เดินทางไปเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีการต่อเรืออู่ฮั่น​ มณฑล​หูเป่ย ประเทศจีน หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้กักตัวเพื่อคัดกรอง และกักพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูในช่วงเวลาเพาะเชื้อของ”ไวรัสโควิด-19” ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของทางวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานีเดินทางไปด้วย

ด้านนายจิรานุ แก้วพุ่มช่วง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276/152 ถ.ดอนนก หมู่ที่ 4 ต.มะขามเตี้ย จ.สุราษฎร์ธานี พ่อของ นายพลลพ แก้วพุ่มช่วง หนึ่งในนักเรียน เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจตื่นเต้นมาก ที่จะได้เจอหน้าลูกชายเป็นครั้งแรก หลังจากลูกชายเดินทางไปเรียนที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ทางตนและผู้ปกครองคนอื่นๆ ทั้ง 8 ครอบครัว ได้มีการพูดคุยนัดแนะเตรียมตัวที่จะไปรอรับลูก ที่จะเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานีในช่วงเย็นวันนี้ โดยหลังจากนี้จะพาลูกไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.สุราษฎร์ธานี อาทิ ศาลหลักเมือง วัดใหม่พัฒนารามอารามหลวงหรือวัดหลวงพ่อพัฒน์ นอกจากนั้นจะมีการนัดกินข้าว เลี้ยงปลอบขวัญให้กับลูกๆ ส่วนตัวได้เตรียมจัดทำกับข้าว และขนม เมนูที่ลูกชายชอบไว้รอรับอีกด้วย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้โทรวีดีคอล คุยกับลูกชายทุกวัน ล่าสุดเช้าวันนี้ ทราบว่าอาจารย์ที่ปรึกษาได้เดินทางไปรับลูกชายและเพื่อนจากที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง เพื่อรอขึ้นเครื่องเดินทางกลับบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี โดยลูกชาย มีสุขภาพแข็งแรงดีทั้งร่างกายและจิตใจ




สำหรับนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ทั้ง 8 คนคือ คือ น.ส.เกวลี ปลอดภิญโญ,น.ส.จณิตตา พัฒศรีทอง,นายธนกร ควแก้ว,นายพลลพ แก้วพุ่มช่วง,นายธนวัฒน์ บุญต่อ,นายธนดล ดิลกรัตนพิจิตร,นายอันดา คชโสภณ และ นายศุภณัฐ โครซ่า ได้เดินทางไปเรียนที่ประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.62 และจะมีกำหนดกลับในวันที่ 20 ก.ค. 63 และเป็นนักศึกษารุ่นแรกที่เดินทางไปเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีการต่อเรืออู่ฮั่น​ เมืองอู่ฮั่น มณฑล​หูเป่ย ประเทศจีน​ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อ”ไวรัสโควิด-19”