ยึด! “ยาบ้าสูตรใหม่” กว่า 4 ล้านเม็ด นำเข้าจากลาว

2020-02-18 11:35:29

ยึด! “ยาบ้าสูตรใหม่” กว่า 4 ล้านเม็ด นำเข้าจากลาว

Advertisement

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบกว่า 4 ล้านเม็ด นำเข้าจากลาว รวบแรงงานรับจ้างขน 3 ราย พบหนีจากเหนือเข้าอีสาน สกัดเข้มชายแดน

วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พล.ตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 21 พล.ต.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ ผบ.มทบ.29 ผอ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 นายอดุลย ประยูรสิทธิ ผอ.ปปส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง แถลงการณ์จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมตรวจยึดยาบ้าของกลางล็อตใหญ่ โดยสามารถจับกุม นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายสุทธิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี และ เพื่อนร่วมแก๊งเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี อีก 1 คน ทำหน้าที่รับจ้างแบกกระสอบบรรจุยาบ้าขึ้นรถ ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 4,086,000 เม็ด ซึ่งบรรจุห่อมีตราสัญลักษณ์ ประกอบด้วย ตองเก้า 5 ดาว สีน้ำเงิน และสีแดง นอกจากนี้ ยังมี ตราสัญลักษณ์ ตัวอักษร วายวัน สีแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นยาบ้าคุณภาพเกรดเอ ที่มีราคาสูง โดยมีการลักลอบมาจากภาคเหนือ หลังกลุ่มว้าแดง มีการลักลอบเข้ามาไทย ซึ่งปัจจุบันมีการใช้เส้นทางเลี่ยงการจับกุมจากภาคเหนือมาเข้าทางภาคอีสาน พร้อมของกลางรถยนต์กระบะใช้กระทำความผิด 2 คัน มี กระบะมิตซูมิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒฐ 8560 กมท. และรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน

ที่สำคัญ ในการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบยาบ้าสูตรใหม่เพิ่งเคยพบครั้งแรก ซึ่งจะมีการบรรจุในถุงพลาสติกแบบปิดเปิดสีน้ำเงิน และมีตราหัวม้าเป็นสัญลักษณ์ ตรวจสอบพบว่า จะมีความแตกต่างจากยาบ้าที่เคยจับกุม เนื่องจากมีกลิ่นอ่อน คล้ายดอกกุหลาบ เชื่อว่าเป็นสูตรใหม่ที่มีคุณภาพ และเลี่ยงการจับกุม สะดวกในการขนส่ง เนื่องจากมีกลิ่นอ่อน รวมมูลค่าของกลางครั้งนี้คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งราคาซื้อขายตามแนวชายแดนไม่ต่ำกว่าเม็ดละ 100 บาท