กสร.เผยคนงานเชพโรเลตกระทบ 1,500 คน

2020-02-17 23:30:09

กสร.เผยคนงานเชพโรเลตกระทบ 1,500 คน

Advertisement

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเผยคนงานเชพโรเลตได้รับผลกระทบประมาณ 1,500 คน พร้อมติดตามใกล้ชิดให้ลูกจ้างได้รับการชดเชย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวถึงกรณีบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) ประกาศยุติการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในตลาดประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 ว่า สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระยอง เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีพนักงานบริษัทดังกล่าวได้รับผลกระทบประมาณ 1,500 คน แต่จะทยอยปิดตัว ตามแผนคือครึ่งปีแรกในเดือน มิ.ย. ปิดบางส่วน และที่เหลือจะเป็นช่วงปลายปี 2563 จากการตรวจสอบทางบริษัทได้ตกลงจ่ายชดเชยให้กับลูกจ้างเหล่านี้ตามกฎหมายทุกประการ ทราบว่าจะจ่ายเพิ่มให้อีก 3 เดือน ทั้งนี้ กสร. ก็ต้องติดตามให้ลูกจ้างได้รับการชดเชยเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

นายอภิญญา กล่าวต่อว่า วันที่ 18 ก.พ. สำนักงานสวัสดิการฯ ระยองจะมีการหารือร่วมกับผู้บริหารบริษัทดังกล่าวอีกครั้งในช่วงบ่าย ส่วนการดูแลลูกจ้างจะต้องมีการหาตำแหน่งงานว่างที่อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ต้องการแรงงานฝีมือ ให้กับลูกจ้างเพิ่มเติมซึ่งในวันที่ 18 ก.พ. รศ.ดร.จักร พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารมว.แรงงาน พร้อมด้วยอธิบดีกรมการจัดหางานจะลงพื้นที่พร้อมนำตำแหน่งงานว่าง ไปชี้แจงให้กลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบตัดสินใจว่าจะสมัครหรือไม่