รวบ! พลทหารหนุ่ม หลอกตุ๋ยเด็ก 57 คน

2020-02-17 12:40:33

รวบ! พลทหารหนุ่ม  หลอกตุ๋ยเด็ก 57 คน

Advertisement

รวบตัวพลทหารหนุ่ม หลอกตุ๋ยเด็กต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสิ้น 57 คน และแบล็กเมล์เด็กอีกกว่า 100 ราย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ก.พ. ที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และครอบครัว ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าคดีพลทหารหนุ่ม หลอกตุ๋ยเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี กว่า 50 รายและมีการแบล็กเมล์รีดไถเอาเงินจากกลุ่มเด็กผู้เสียหาย โดยในที่ประชุมได้มีการติดตามผลการดำเนินการในเรื่องราวที่เกิดขึ้น

หลังการประชุม พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ทางศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และครอบครัว ตำรวจภุธรภาค 5 และทางเพจของThailand Internet Crimes Against Children หรือ ICAC ได้รับการร้องเรียนเมื่อต้นเดือน ม.ค. 2563 ที่ผ่านมาว่า ได้มีบุคคลหลอกลวง ข่มขู่เด็กชายชาวลำปาง และผู้เสียหายคนอื่นๆ ถ่ายรูปภาพ และวิดีโอโป๊เปลือยของตนเองส่งให้ จำนวน 100 กว่าราย ทำให้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รวมถึงทางศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กสตรีและครอบครัว ตำรวจภูธรภาค 5 หลังจากนั้นทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมหลักฐานจากกลุ่มเด็กผู้เสียหายทั้งหมด ทำให้ทราบว่าคนร้ายนั้นใช้เฟซบุ๊กชื่อ "อ๊อฟลื้อ ขุนศึกลัมภะกัปปะนคร" เมื่อทำการพิสูจน์ตัวบุคคลจนทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายกันตินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บ้านอยู่ตัวเมือง จ.ลำปาง และเป็นพลทหาร ประจำค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าทำการสอบสวนปากคำ และตรวจค้นบ้านพักก็เจอหลักฐานคลิปโป๊ รวมถึงรูปภาพ ลามกอนาจารของเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปีมากกว่า 100 ราย




เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยในอดีตผู้ต้องหาเองก็ถูกผู้หญิงคนหนึ่งหลอกลวงให้ส่งรูปโป๊เปลือยไป ในเว็บไซต์หาคู่ และถูกหญิงดังกล่าว แบล็กเมล์ เป็นเงินจำนวนมาก หากไม่จ่ายก็จะกระจายรูปไปในโลกโซลเซียล ต่อมาผู้ต้องหาก็นำวิธีการนี้มาใช้ โดยทำการสร้างโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม รวมถึงโปรแกรมหาคู่อื่น เป็นรูปเด็กผู้หญิง และประกาศหาหนุ่มๆอายุน้อย พอเด็กหนุ่มๆสนใจก็จะทำทีพูดคุย และขอดูรูปหน้าตา และขอรูปอวัยวะเพศ ว่าเป็นอย่างไร พอเด็กหนุ่มๆ หลงกล ก็จะนำภาพเหล่านั้นกลับมาแบล็กเมล์ว่าหากไม่อยากให้ภาพเหล่านี้เผยแพร่ ก็ให้โอนเงินค่าปิดปากมาครั้งละ 700 บาทหรือมากกว่านั้น รวมถึงหากเด็กไม่มีเงินก็ให้มาเจอ จากนั้นผู้ต้องหาก็ทำการกระทำชำเราทางเพศต่อเด็กเหล่านั้น รวมถึงตัวผู้ต้องหาเองก็จะปลอมตัวเป็นคนอื่นเข้าไปคุยกับเด็กว่าจะเคลียร์ปัญหาให้แต่ต้องยอมจ่ายเงิน หรือยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งในห้วงปี 61-62 ผู้ต้องหาหลอกลวงเด็กมากกว่า 100 คนได้ทั้งเงินและตัวเด็ก โดยเด็กผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์ด้วยที่อายุต่ำกว่า 18 ปีมีมากกว่า 57 คน

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวต่อไปอีกว่า ตอนนี้การดำเนินการกับผู้ต้องหาก็คืบหน้าไปมาก ตัวผู้ต้องหาก็ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายทหาร ทางตำรวจก็กำลังเร่งคัดกรองผู้เสียหาย มีทั้งกลุ่มต่ำกว่า 18 ปีและอายุมากกว่า 18 ปีผู้เสียหายมีทั้งเด็กชาย เด็กหญิง รวมถึงเพศที่สาม ซึ่งเราได้ตั้งทีมคณะทำงานขึ้นมาทำงานร่วมกันเพราะเป็นคดีใหญ่คดีสำคัญ สำหรับตัวผู้ต้องหาเรายังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแต่จะรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหายทั้งหมดจนครบแล้วจะเข้าดำเนินการทางกฎหมายซึ่งความผิดที่เกิดขึ้นเข้าข่ายค้ามนุษย์ กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และอื่นๆอีกหลายข้อหา