เตรียมออกหมายจับ! คนร้าย ดักยิงลูกชายตำรวจดับ

2020-02-17 12:20:48

เตรียมออกหมายจับ! คนร้าย ดักยิงลูกชายตำรวจดับ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ญาติ และเพื่อนผู้ต้องสงสัยสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายดักยิงลูกชายนายตำรวจเสียชีวิต พร้อมเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ


จากกรณีที่คนร้ายไปยืนดักรออยู่ริมถนน แล้วใช้ปืนยิงนายกฤษนัย อ่อนภูงา อายุ 17 ปี ลูกชายของ ร.ต.อ.ไพทูรย์ อ่อนภูงา รอง สวป.สภ.หัวโทน จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิตขณะผู้ตายและเพื่อนขับรถ จยย.กลับจากไปส่งแฟนสาวซึ่งไปเที่ยวชมงานหมอลำด้วยกัน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 16 ก.พ. ที่ริมถนนคอนกรีตสายบ้านใหม่โพธิ์ชัย – บ้านหนองพังคี หมู่ที่ 10 ต.ห้วยหินลาด อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ จากการผ่าพิสูจน์ศพและปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก พบว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็น ขนาด .45 โดย พ.ต.อ.สุคิด เพ็ชรโยธา ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมกับ พ.ต.ท.ธนันท์ชัย โสภาวะนัสนิติกุล สวญ.สภ.หัวโทน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวโทน และ ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้เรียกตัวกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย ญาติและเพื่อนของผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน จนทราบว่ารถเก๋งสีดำที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุตามคำบอกเล่าของพยาน ไปจอดอยู่ที่อู่ซ่อมรถ ของนายสุวิทย์ อายุ 39 ปี ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 7 บ้านเหม้า ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 กม. เป็นรถเก่งยี่ห้อมาสด้า 2 สีดำ ทะเบียน 5 กม 7322 กทม.



โดย นายสุวิทย์ เจ้าของอู่ซ่อมรถบอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมานายอรรถพล หรือกั๊ก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 7 บ้านเหม้า ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ ได้เอารถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาซ่อมกันชน แล้วก็เอารถเก๋งสีดำคันดังกล่าว ซึ่งเป็นของพี่สาวมาฝากจอดเอาไว้ไปเที่ยว จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณตี 3 ก็ได้รับโทรศัพท์จากนายอรรถพล โทรมาถามหากุญแจรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีม่วงที่จอดอยู่ในอู่ซ่อม ตนจึงบอกว่าแขวนอยู่ที่ต้นเสาที่เคยเอาไว้ นายอรรถพลก็เอารถเก๋งคันสีดำจอดไว้ แล้วเอารถเก๋งคันสีม่วง ที่เอามาซ่อมกันชนหน้าขับหนีไป ซึ่งนายสุวิทย์บอกว่า นายอรรถพลเป็นคนใจร้อน เวลามีเรื่องจะเอาจริงเอาจังมาก ซึ่งจากการฟังจากกลุ่มเพื่อนๆของเขาบอกว่าสาเหตุมาจากการหึงหวง เพราะนายอรรถพลพบว่าผู้ตายมักจะตามจีบแฟนสาวของตน

จากการสอบสวนเพื่อนรายหนึ่งของนายอรรถพลที่ไปเที่ยวด้วยกัน (ขอสงวนนาม) ได้ให้การว่านายอรรถพลเป็นคนยิงผู้ตายโดยลงมือเพียงคนเดียว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปพบ รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีม่วงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่นายอรรถพลขับหลบหนี ไปจอดฝากไว้ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง ที่บ้านคูดินทราย ต.ทุ่งหลวง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นได้มีเพื่อนของนายอรรถพลนำรถ จยย.มารับตัวไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งในขณะนี้ทางพ่อแม่และญาติๆ ของนายอรรถพลกำลังออกตามหาเพื่อให้มามอบตัว ในขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.หัวโทน ก็เตรียมขอออกหมายจับไว้แล้ว นอกจากนั้นยังทราบจากเพื่อนๆของนายอรรถพลว่า นายอรรถพลเป็นคนที่มีความสามารถนำปืน บีบีกัน หรือปืนพลาสติก มาดัดแปลงใส่ลำกล้อง แล้วใช้ยิงได้ด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จาก ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้มาเก็บวัตถุพยานและลายนิ้วมือแฝงในรถเก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานทางคดีต่อไป