ทำแผนยิงโหดกำนันหญิง หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ (คลิป)

2020-02-17 11:00:18

ทำแผนยิงโหดกำนันหญิง หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ (คลิป)

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจหนองคาย นำตัวมือปืนทำแผนยิงโหดกำนันหญิงนักพัฒนา ท่ามกลางความโกรธแค้นของชาวบ้าน ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย ป้องกันเหตุชุลมุนขณะทำแผน ก่อนจะนำไปทำแผนเส้นทางการหลบหนี จุดซื้อรถทั้งในเขต จ.อุดรธานี และหนองคาย

จากเหตุคดีสะเทือนขวัญยิงโหดนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนัน หญิงนักพัฒนา ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ทำทีมาซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ก่อนจะใช้ปืนยิงศีรษะในระยะประชิดเสียชีวิตคาบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจาก สภ.ต่าง ๆ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ชรบ. รวมจำนวนกว่า 200 นาย ได้นำตัวนายธนภูมิ ผู้เป็นมือปืนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพียงคนเดียว ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คนยังให้การปฏิเสธ




โดยจุดแรกทำแผนที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของกำนันหญิง เริ่มตั้งแต่นายธนภูมิ ขับจักรยานยนต์เข้ามาทำทีขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง เดินไปเปิดตู้แช่ หยิบเครื่องดื่ม เดินไปหยิบน้ำปลา และเดินตามเข้าไปในครัว ก่อนจะเรียกชื่อกำนันแล้วยิงในระยะประชิด จากนั้นได้วิ่งกลับมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องไว้ด้านหน้าขับหลบหนีไปในเขต ต.คำด้วง อ.บ้านผือจ.อุดรธานี ซึ่งจุดแรกใช้เวลาในการทำแผนเพียง 10 นาที ท่ามกลางเสียงตะโกนสาปแช่งและขอให้ลงโทษประหารชีวิตของชาวบ้านจำนวนมากที่มาดูการทำแผน ส่วนญาติของกำนันหญิงหลายคนพยายามจะเข้าทำร้ายนายธนภูมิ มือปืนโหด แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่กันไว้ก่อน จึงได้เพียงร้องตะโกนด่าและสาปแช่งเท่านั้น ก่อนจะนำผู้ต้องหาขึ้นรถก็เกิดการชุลมุนเล็กน้อยเนื่องจากชาวบ้านหลายคนพยายามจะกรูเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถกันไว้ได้

จากนั้นได้นำตัวนายธนภูมิ เดินทางไปทำแผนต่อในพื้นที่ ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ทั้งจุดที่จอดรถทิ้งไว้ข้างทางใกล้กับอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ท้ายหมู่บ้านสระคลอง หมู่ 3 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ก่อนที่จะมีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาเห็นรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ แล้วช่วยกันถอดเอาล้อและท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ของคนร้ายแล้วพากันนำรถไปทิ้งในอ่างเก็บน้ำ ก่อนจะมีคนมาพบรถจักรยนต์แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ



พร้อมกันนั้นนั้นยังได้ทำแผนจุดที่มีคนขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส มารับหลังจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ทำแผนร้านที่ไปซื้อจักรยานยนต์ ในหมู่บ้านคำด้วง ต.คำด้วง จุดที่มีการเปลี่ยนรถจากรถเก๋ง เป็นรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ที่บ้านเสียว ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ และจุดสุดท้าย จุดที่มาส่งมือปืนโหดขึ้นรถที่แฟนสาวจอดรออยู่บริเวณหน้าร้านหมูกระทะ ในเขต อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนคนร้ายพร้อมแฟนสาว ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ของตนเองหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งการทำแผนตั้งแต่จุดแรกจนถึงจุดสุดท้ายใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง