ญี่ปุ่นตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือสำราญเพิ่มอีก 70 คน

2020-02-16 21:50:12

ญี่ปุ่นตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือสำราญเพิ่มอีก 70 คน

Advertisement


ญี่ปุ่นตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือสำราญ “ไดอามอนด์ ปรินเซส” เพิ่มอีก 70 คน รวมเป็นทั้งสิ้น 355 คน หลายประเทศ รวมทั้งสหรัฐ เตรียมส่งเครื่องบินมารับพลเมืองของตนกลับประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีผู้โดยสารอีกประมาณ 70 คนบนเรือสำราญ “ไดอามอนด์ ปรินเซส” ที่ถูกกักอยู่ในญี่ปุ่น ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เพิ่มอีก ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากเรือสำราญลำนี้ เพิ่มเป็น 355 รายแล้ว โดยเรือไดอามอนด์ ปรินเซส ของบริษัทคาร์นิวัล คอร์ป ถูกกักเพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรคมาตั้งแต่เดินทางถึงเมืองโยโกฮามา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่น ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากชายคนหนึ่ง ซึ่งลงเรือในฮ่องกงก่อนที่เรือจะเดินทางต่อมายังญี่ปุ่น แสดงอาการล้มป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19



เรือสำราญลำนี้ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 3,700 คน มีผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่มากที่สุด คนที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัส ก็จะถูกย้ายไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายแห่งในญี่ปุ่น

สหรัฐ, แคนาดา, เกาหลีใต้ และฮ่องกง กำลังส่งเครื่องบินมายังญี่ปุ่น เพื่อมารับพลเมืองของตนบนเรือไดอามอนด์ ปรินเซส กลับประเทศ สถานทูตสหรัฐในกรุงโตเกียว แถลงว่า ผู้โดยสารและลูกเรือมีความเสี่ยงสูงที่จะแพร่เชื้อไวรัสร้าย และแนะนำให้พลเมืองของตนลงจากเรือและเดินทางกลับพร้อมกับเที่ยวบินที่จะมารับ สถานทูตบอกด้วยว่า ผู้โดยสารทั้งหมด จะได้รับการตรวจร่างกาย ก่อนได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำ และทุกคนจะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันเมื่อเดินทางถึงสหรัฐ