แตกตื่น! พบวัตถุต้องสงสัย ทิ้งริมถนนชุมชนนครปฐม

2020-02-16 16:40:15

แตกตื่น! พบวัตถุต้องสงสัย ทิ้งริมถนนชุมชนนครปฐม

Advertisement

พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายระเบิด ถูกทิ้งอยู่ริมถนนในชุมชน บริเวณห้องแถวลุงเปรม ตำบลอ้อมใหญ่ โดยเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง คิดว่าหม้อแปลงระเบิด แต่ก็สงสัย ทำไมไฟฟ้าไม่ดับ ตื่นเช้ามาดูจึงรู้ว่า เป็นเสียงระเบิด

วันที่ 16 ก.พ. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ บุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม พบวัตถุคล้ายระเบิด จำนวน 3 ลูก ถูกทิ้งอยู่ริมถนน บริเวณหน้าห้องแถวลุงเปรม ซอยตลาดอ้อมใหญ่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมสายตรวจและชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย เป็นระเบิดชนิดทำเอง ลักษณะเป็นก้อนสีดำ ขนาดลูกประมาณ 1 กำมือ มีผ้าเทปพันสายไฟสีดำปิดทับอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำยางล้อรถยนต์มาเอาครอบไว้ ใกล้กันพบเศษชิ้นส่วนของวัตถุที่นำมาทำระเบิด ลักษณะคล้ายมีการระเบิดไปแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD มาเก็บกู้วัตถุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พิจารณาลักษณะของระเบิด อนุภาพความรุนแรงไม่มากนัก สามารถเก็บกู้ได้เลย จึงนำถังน้ำมาและหยิบระเบิดไปแช่ในน้ำ ให้ส่วนผสมของดินปืน ไม่สามารถทำงานได้ และใช้มีดพกประจำกาย ผ่าทำลาย ให้ทุกคนเห็นว่า ภายในมีอะไรบ้าง




จากการสอบถามนายวิเชียร อรัญภูมิ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ประมาณตี 2 ของคืนวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายลูก เปิดประตูออกมาดู เห็นแต่สุนัขในซอยวิ่งหนีไปด้วยตื่นตกใจ แต่ไม่เห็นใคร ช่วงเช้าออกมาจากบ้าน หลายคนก็ได้ยินเสียงเหมือนกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่จะเอาไปก่อเหตุกันเอง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระจายกำลัง กวดขันสิ่งของผิดกฎหมายเต็มพื้นที่ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่า พวกวัยรุ่นที่นำระเบิดติดตัวมา แล้วเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มพื้นที่ จึงนำมาโยนทิ้งเอาไว้ ส่วนหนึ่งก็ขว้างไปให้เกิดความสะใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป