จงรับผิดชอบต่อการกระทำ "โดนัท" เดือด ไม่ให้อภัย ชายก่อกวนส่งข้อความคุกคาม

2020-02-16 15:55:04

จงรับผิดชอบต่อการกระทำ "โดนัท" เดือด ไม่ให้อภัย ชายก่อกวนส่งข้อความคุกคาม

Advertisement

"โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" ฉุนขาด ! หลังถูกชายหื่นกามส่งข้อความคุกคามทางเพศผ่านอินสตาแกรม แต่กลับลำขอขมา อ้างมึนเมาไร้สติ ด้านนางเอกลั่นไม่ยกโทษให้ เพราะคุณกระทำมันลงไปแล้ว ...






ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่ทุกคนควรหันมาใส่ใจ และควรมีมาตรการจัดการกับเรื่องนี้โดยเร็ว และใช้เป็นแบบแผนสร้างการปลูกฝังแก่เยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป สำหรับกรณีล่วงละเมิดทางเพศจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังดาราสาว "โดนัท มนัสนันท์" ได้โพสต์เล่าเรื่องราวถูกหนุ่มปริศนาส่งข้อความคุกคามทางเพศ ผ่านทางไดเรคอินสตาแกรม โดยดาราสาวได้โพสต์ภาพข้อความ

"Your Silence Will Not Protect You -Audre Lorde"





ทั้งนี้ สาวโดนัทเขียนเล่าเหตุการณ์เอาไว้ว่า

"คืนวันวาเลนไทน์ โดนัทได้รับข้อความหนึ่งจากคนแปลกหน้าในกล่องข้อความในอินสตราแกรม ไม่ได้รู้ตัวหรอกจนกระทั่งเย็นวันต่อมา จะกดอ่านข้อความจากเพื่อนแต่มือไปโดนข้อความที่มีคน Request มาหา พออ่านจบก็หันบอกสามี และเพื่อนว่ามีคนส่งข้อความมาหาแบบนี้ เลยแคปหน้าจอและส่งให้สามีและเพื่อนอ่าน





เพื่อนกดหาใน FB ทันทีแล้วก็เจอผู้ชายคนนี้เลย เพราะ FB เค้าตั้งสาธารณะไว้ เค้าดูปกติมาก มีเพื่อน มีกิจการร้านอาหาร ดูเป็นคนที่เราพบเจอได้ทั่วไป โดยที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเค้าส่งข้อความหาผู้หญิงแบบนี้ ใจอยากจะเขียนถึงเค้าหลายอย่าง แต่ก็ห้ามตัวเองไว้ เขียนเพียงสั้นๆ โพสต์ลงไอจีสตอรี่ของตัวเองและขออภัยเค้าก่อนหากเป็นการเข้าใจผิด

จากนั้นไม่นาน รุ่นพี่เราก็เจอตัวเค้า และไม่นานผู้ชายที่ส่งข้อความมาหาก็ส่งคำขอโทษมาพร้อมเหตุผลว่า “เมา” และขอให้เอาข้อความออก





โดนัทไม่ได้โต้ตอบ

วันนี้โดนัทได้รับข้อความอีกหลายข้อความจากเพื่อนของเค้า โดนัทตัดสินใจลบโพสต์ออก แต่อยากจะฝากไว้ซักหน่อยว่า "ข้อความที่คุณส่งมานั้นมันอยู่ตลอดไปค่ะ"

"คำขอโทษ ขออนุญาตไม่รับนะคะ" อย่ามาบอกตอนนี้ว่าคุณอาย คุณรู้สึกผิดแค่ไหน

คุณเมา.. ไม่ได้ตั้งใจ.. แล้วเราก็ควรอภัย ? เพราะคุณทำไปแล้ว #StopSexualHarassment"