“เชียงใหม่” สุดหนาว แม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มดอย

2020-02-16 11:25:06

“เชียงใหม่” สุดหนาว  แม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มดอย

Advertisement

เชียงใหม่อากาศหนาวจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณยอดดอยต่ำสุด1 องศา เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ “แม่คะนิ้ง” ขาวโพลนเต็มดอย นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวส่งท้ายปีคับคั่ง

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้มีบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวยอดดอยเช้าวันนี้วัดได้ 3 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 1 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 7 องศาเซลเซียส ทั้งดอยหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิลดลงมาเหลือเลขตัวเดียว โดยเช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,952 คนมาเที่ยวชมความสวยงามของดอยอินทนนท์ในช่วงเช้า ซึ่งวันนี้เนื่องจากอากาศหนาวเย็นทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ รอบแรกของเดือนแห่งความรัก ขาวโพลบริเวณยอดหญ้าตลอดสองข้างทาง จากกิ่วแม่ปานขึ้นยอดดอย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายฐาปนา จันกัน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ในคืนนี้ (16ก.พ.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้าอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส




ขอขอบคุณ ภาพจากประชาสัมพันธ์ดอยอินทนนท์