ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหาร “กำนันเตี้ย”

2020-02-16 01:55:48

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหาร “กำนันเตี้ย”

Advertisement

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ย  5 คน  เบื้องต้นมือปืนรับสารภาพ แต่คนจ้างปฏิเสธ 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ถนนพหลโยธิน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะทำงานไปสอบสวนปากคำผู้ต้องหา 5 คน ที่เป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือ กำนันเตี้ย ซึ่งเสียชีวิตภายในบ้านพัก ใน ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีนายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ และนายสำริด สังข์สิงห์ เป็นผู้ว่าจ้าง , นายประสิทธิ์ อินทร์เนื่อง เป็นคนรับงาน , นายธนภูมิ พรหมมาตร เป็นมือปืน และมี น.ส.พนิดา จุนเด็น เป็นผู้ช่วยพาหลบหนี ซึ่งระหว่างการสอบสวน จู่ๆ นายธนภูมิ ก็มีท่าทีโกรธแค้น และพยายามจะทำร้ายนายประสิทธิ์ จนตำรวจหนุมานกองปราบ ต้องช่วยกันจับตัวไว้

ต่อมาหลังการสอบสวน พล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมคณะทำงาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า สาเหตุของการฆาตกรรม มาจากเรื่องที่กำนันเตี้ย ไปทวงคืนผืนป่า 120 ไร่ ใน อ.สังคม จ.หนองคาย ตามนโยบายรัฐบาล เป็นเหตุให้ นายสามารถและนายสำริด เสียผลประโยชน์ จากการครอบครองทำไร่ยางพาราในที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ดังกล่าว และกำลังจะเสียผลประโยชน์จากการถูกทวงคืนผืนป่าอื่นๆ เพิ่มเติม ประกอบก่อนหน้านี้ นายสำริดและพี่น้อง เคยมีข้อพิพาทเรื่องการปิดถนนทางเข้า , การทำน้ำประปา ซึ่งมีการเจรจาตกลงไกล่เกลี่ยหลายรอบแต่ตกลงกันไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน ร่วมกันว่าจ้างด้วยเงิน 200,000 บาท ให้นายประสิทธิ์ จัดหามือปืนใน จ.สุราษฎร์ธานี ไปก่อเหตุยิง เพื่อล้างแค้น 

ส่วนที่ระหว่างการสอบสวน นายธนภูมิ มีอาการโมโห นายประสิทธิ์ จนเกือบทำร้ายร่างกาย เนื่องนายธนภูมิรับสารภาพว่า รับงานมาจากนายประสิทธิ์ให้ไปยิงกำนันเตี้ย แต่ นายประสิทธิ์ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายธนภูมิ จึงทำให้เกิดความโมโหขึ้น ส่วนการตรวจสอบประวัติของนายธนภูมิ พบว่าเคยต้องคดียาเสพติด และ หลบหนีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าภรรยาในพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี ก่อนที่จะมารับงานและก่อเหตุ ทั้งนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการขยายผลถึงผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ รวมถึงติดตามหาพยานหลักฐานอื่นๆ มาประกอบการดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ตำรวจกองปราบจะคุมตัวไปส่งให้ตำรวจในพื้นที่สอบปากคำเพิ่มเติมที่จ.หนองคายในคืนนี้ ก่อนจะพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุในวันที่ 16 ก.พ.และจะฝากขังในวันจันทร์ที่ 17 ก.พ. ที่ศาลจังหวัดหนองคาย