“สุดารัตน์”ไม่เห็นด้วยนโยบายอุ้มผู้ใหญ่ไล่ผู้น้อยออกจากบ้านหลวง

2020-02-15 22:40:09

“สุดารัตน์”ไม่เห็นด้วยนโยบายอุ้มผู้ใหญ่ไล่ผู้น้อยออกจากบ้านหลวง

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์”ไม่เห็นด้วยกับนโยบายอุ้มผู้ใหญ่ไล่ผู้น้อยเก็บข้าวของออกจากบ้านหลวง

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ข้อความผ่านเพจ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ sudarat keyuraphan” ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบาย #อุ้มผู้ใหญ่ไล่ผู้น้อยค่ะ การที่จะไปไล่บี้นายทหารชั้นผู้น้อยที่จะเกษียณอายุ ให้ต้องรีบเก็บข้าวของออกจากบ้านหลวง ส่วนนายทหารใหญ่ที่เป็นบริวารว่านเครือของ คสช. และได้ปูนบำเหน็จให้มีตำแหน่งทางการเมือง ยังสามารถอาศัยอยู่ในบ้านหลวงต่อไปได้ โดยอ้างว่าทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ไม่คำนึงถึงว่าจะเกษียณอายุไปกี่ปีแล้วก็ตาม เป็นการบั่นทอนขวัญ และกำลังใจของคนในองค์กร อย่างร้ายแรง

ทหารชั้นผู้น้อยคือผู้ที่เสียสละ คือผู้ที่ต้องนอนกลางดินกินกลางทราย ทุกครั้งที่ประเทศเกิดศึกสงคราม หรือแม้กระทั่งเกิดวิกฤติที่ต้องใช้กำลังทหาร ผู้ที่ต้องเหนื่อยยากลำบาก ต้องสละชีพเพื่อชาติ หรือต้องเสี่ยงต่อการทุพลภาพ เกือบทั้งหมดคือนายทหารชั้นผู้น้อยทั้งนั้น ไม่ใช่พลเอกทั้งหลายที่เสวยสุข จากการสืบทอดอำนาจเผด็จการฯ แบบที่เป็นอยู่นี้ 

ยามที่บ้านเมืองเกินวิกฤติรุมล้อม สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการคือผู้นำที่เข้มแข็ง, มีความรู้ที่เป็นปัจจุบัน, มีหลักการที่มั่นคง, ไม่อ่อนไหวเปราะบาง และที่สำคัญเราต้องการผู้นำที่ ยอมเสียสละความสุขส่วนตน และกระทำตัวให้เป็นตัวอย่างต่อทุกคน ไม่ใช่ผู้นำที่จ้องจะเอาเปรียบลูกน้องในทุกๆด้าน 

การบังคับใช้กฎระเบียบอย่างเข้มงวดเป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การบังคับใช้แบบสองมาตรฐานโดย เอื้อประโยชน์ให้พรรคพวกตัวเอง และผลักภาระไปยังทหารชั้นผู้น้อย เป็นเรื่องที่ไม่พึงกระทำเป็นอย่างยิ่งค่ะ 

ผู้นำของไทย ทั้งผู้นำประเทศ และผู้นำทางการทหาร ควรเป็น “ผู้นำ” ที่มีคนชื่นชม ทั้งตัวตนในโลกปัจจุบัน และในโลกออนไลน์ สามารถเป็นหลักให้กับ “ผู้ตาม” ยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติได้ ไม่ใช่ผู้นำที่คนพร้อมใจกันส่งข้อความ #ผนงรจตกม #รัฐบาลเฮงซวย แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ แสดงภาวะ "ผู้นำ" ให้ทหารชั้นผู้น้อย และประชาชนทั้งประเทศ ศรัทธาอย่างจริงใจ โดนไม่ต้องบังคับฝืนใจกัน สักครั้งได้มั๊ยคะ..!!

ขอบคุณเพจ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ sudarat keyuraphan”