ต้อนรับกลับบ้านยิ่งใหญ่ มิสยูนิเวิร์ส 2019 "โซซิบีนี" ปริ่มใจได้เป็นแขกรับเชิญเปิดประชุมสภา

2020-02-15 10:00:43

ต้อนรับกลับบ้านยิ่งใหญ่ มิสยูนิเวิร์ส 2019 "โซซิบีนี" ปริ่มใจได้เป็นแขกรับเชิญเปิดประชุมสภา

Advertisement

เธอคือความภาคภูมิใจของชนผิวสีแห่งประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยชนผิวขาวฝรั่ง และชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่เป็นผิวสี แต่คนผิวสีในประเทศนี้มักจะถูกกดขี่ในอดีตมาตลอด  สำหรับ "โซซิบีนี ทุนซี่" ผู้ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2019 คือ สาวผิวสีคนแรกที่ไปคว้ามงกุฎระดับโลกได้   






หากย้อนประวัติศาสตร์การประกวดนางงามของประเทศนี้  สาวงามที่ไปคว้าตำแหน่งระดับโลก ทั้งมิสยูนิเวิร์สหรือมิสเวิลด์ ล้วนแต่เป็นของสาวผิวขาวทั้งสิ้น โดยแอฟริกาใต้ ก่อนหน้านี้มีมิสยูนิเวิร์ส 2 คนในปี 1978 และ 2017  ,  มิสเวิลด์ 3คน ได้แก่ ปี 1958 , 1974 และ 2014  ซึ่งทั้งหมดนี้มีเชื้อสายผิวขาวแบบฝรั่งที่บรรพบุรุษมาตั้งรกรากในแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคมแล้ว







ดังนั้นกลับบ้านครั้งแรกของ โซซิบินี ยิ่งใหญ่ตระการตามากกว่านางงามทุกคนก่อนหน้านี้ เธอได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากตั้งแต่คว้าชัยกลับบ้านเกิด   ได้ขึ้นขบวนรถแห่ที่ประดับอย่างสวยงาม มีประชาชนรอเรียงรายตลอดเส้นทาง ซึ่งยิ่งใหญ่กว่านางงามทุกคนก่อนหน้านี้    และได้รับเชิญให้เป็นแขกอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีไซริล รามาโฟซา (คนกลาง) แห่งแอฟริกาใต้ ในงานเปิดประชุมสภาและแถลงนโนบายของรัฐบาลประจำปี 2020 นับเป็นเกียรติสูงสุดอีกครั้งของนางงามจักรวาลที่ได้เกียรติครั้งนี้  และเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ในดินแดนแห่งนี้







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก “โซซิบีนี ตุนซี” Miss Universe 2019

เปิดคอนโดหรู "โซซิบีนี" มิสยูนิเวิร์ส 2019 แพงมาก