แค่ลำไส้อักเสบจิ๊บจ๊อย "ฮาย อาภาพร" เตรียมลุยงานทันที

2017-08-30 18:45:01

แค่ลำไส้อักเสบจิ๊บจ๊อย "ฮาย อาภาพร" เตรียมลุยงานทันที

Advertisement


ทำเอาแฟนเพลงใจหายใจคว่ำหลังเห็นภาพตามสื่อต่างๆ เสนอข่าวนักร้องสาวอารมณ์ดี "ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์" นั่งรถเข็นจากสนามบินเพื่อมารักษาอาการลำไส้อักเสบที่ รพ.พญาไท1 งานนี้ทางทีมข่าวจึงรีบไปสอบถามอาการถึงที่ซึ่งนักร้องสาวคนดังได้เผยถึงอาการป่วยครั้งนี้ว่า

คือพี่ฮายตื่นตอนตี 5 พอเดินมันก็รู้สึกเสียดด้านขวาต่ำกว่าสะดือนิดนึง เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเหมือนมันจะเข้าห้องน้ำ พี่ก็ไปเดินรอบจังหวัดตรังว่า ตรงไหนมันไม่ดีกะจะไปคุยกับผู้ว่าฯ (หัวเราะ) พูดเล่นๆ เดินเช็กไปเรื่อยๆ มันก็ไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้น พอตอน 8 โมงเช้าทานอาหารก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่พอ 9 โมงเช้าพี่ต้องเดินขึ้นไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมและพระอีกหลายๆ องค์ก็เริ่มเสียดท้อง และรถตู้มันก็กระแทกเราก็เริ่มเสียดท้องมากขึ้น ขาเริ่มไม่มีแรงก็เลยบอกทุกคนว่าพี่ขอรออยู่ตรงนี้ แต่พี่ยังทนไหวซึ่งทุกคนบอกว่าอาการนี้มันคืออาการของไส้ติ่ง ซึ่งอาการมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาเลยจะพาไปโรงพยาบาล แต่คือถ้าเขาตรวจว่าพี่เป็นไส้ติ่งเขาต้องผ่าพี่ทันที ถ้าผ่าที่นี่พี่ก็ต้องบินกลับมาอีก พี่เลยบอกเอางี้พี่ยังทนไหวไม่ต้องพาไปโรงพยาบาลพาพี่ไปสนามบิน เลยซื้อตั๋วเครื่องบินแบบกะทันหันแล้วเรียกรถพยาบาลมารับที่สนามบินดอนเมืองก็เลยเป็นข่าว





แสดงว่าอาการยังไหวอยู่?
มันเสียดแต่เดินได้ พอถึงโรงพยาบาลก็เอกซเรย์ อัลตราซาวด์ ตรวจปัสสาวะ อุจจาระ ตรวจเลือด ตรวจทุกอย่าง พอดูแล้วไส้ติ่งก็ไม่มี เพราะถ้าไว้สิ่งท้องต้องแข็งแต่นี่คือนิ่มมาก แต่พอดูในฟิล์มเอกซเรย์อุจจาระในลำไส้เต็มเลยอ่ะ คือพี่เป็นคนไม่ชอบถ่ายนานมันไม่หมด บางทีเรากินไปร้อยหนึ่งเนี่ยแต่พอมันออกๆ มาแค่ 30-40 มันก็ตกค้าง ทำให้ลำไส้อักเสบ แล้วก่อนหน้านั้นพี่กินอาหารทะเลทั้งวัน พอตื่นขึ้นมาก็รู้สึกเสียดท้องเลยอ่า พอเช็กเขาก็บอกลำไส้มันบวมนิดนึง เราก็บอกว่าลำไส้อักเสบมันอาการขนาดนี้เลยหรอ เขาก็บอกบางคนอาการหนักกว่านี้อีกบางคนอาเจียนปวดท้องจนเดินไม่ได้ก็มี อย่างเรื่องอาหารทะเลต้องเบาไว้ก่อน แต่วันที่พี่กินรู้สึกว่าปูกับกุ้งมีกลิ่น อาจจะเป็นไปได้ แต่หมอบอกว่าถ้าออกจากโรงพยาบาลไปอาทิตย์หนึ่งแล้วมีอาการอีกต้องกลับมาเช็กอีกรอบ






ก่อนหน้านี้พี่ฮายมีก้อนเนื้อด้วยอันนี้มีส่วนด้วยไหม?
ไม่เกี่ยวเลยค่ะ ไม่กระทบกับส่วนนั้นเลยเพราะเมื่อ 6 ปีที่แล้วพี่ฮายก็มาผ่าเนื้องอกนอกมดลูกที่โรงพยาบาลนี้ ซึ่งตรงกับวันนี้ (30 ส.ค.) พอดีเลย

เออ...ทำไมเดือนสิงหาคมเราต้องป่วยตลอดเลย ไม่อยากให้ครบรอบแบบนี้เลย (หัวเราะ) อย่างเนื้องอกอันเก่าพี่มาเช็กตลอดทุกปีเลย ก็ 2 ปีแรกมันเริ่มขึ้นมาหน่อย มันก็เหมือนหูดเราอ่ะพอตัดมันก็ขึ้นเพราะมันมีเชื้ออยู่ ก็ขึ้นมาตำแหน่งเดิม 3 เม็ด ก็เลยบอกคุณหมอทำไงดีหนูไม่อยากผ่าตัดแล้วอ่า คุณหมอก็บอกแค่ 3-4 เซนติเมตร ช่างมันเหอะ แต่ตรงเนื้องอกนอกมดลูกขนาดเท่าหัวเลย 18 เซนติเมตรตัดออกมันก็เบียดมดลูกเราเหมือนเรามีลูกเลยอ่าและมันขยับที่ได้โกยไปโกยมา ที่มันขยับได้เพราะอยู่นอกมดลูก หมอบอกมันมีติ่งอยู่นิดเดียวที่เชื่อมกับมดลูกและมันก็ไปเจริญเติบโต พี่ก็ไม่รู้ไปซื้ออาหารเสริมบำรุงแล้วมันก็ไปเลี้ยงไอ้ตัวเนี่ยให้มันยิ่งเร่งโตขึ้น กลายเป็นอาหารของมันเลย พี่ก็กังวลมะเร็งหรือเปล่า? แต่พอผ่าออกมาหมอบอกเนื้อดีร้อยเปอร์เซ็นต์ดีใจมาก





คุณหมอแนะนำเรื่องอาหารยังไงบ้าง?
ก็ให้ดูแลอาหารการกินอย่างอาหารทะเลหรืออะไรที่ย่อยยาก ทำไมพี่ถึงบ้าออกกำลังกายทุกวันเพราะพี่ไม่อยากไม่สบาย ไม่อยากผ่าตัด แต่พี่เป็นไทรอยด์ต้องกินยาตลอดมันเลยมีส่วนไปรบกวนมดลูก ถ้าเราออกกำลังกายเนื้องอกมันจะไม่โตขึ้น มันจะหดตัวลงและไม่สามารถเจริญเติบโตได้ ทุกวันนี้พี่เดินวิ่ง ว่ายน้ำ ยกเวททุกวันค่ะ แต่จะให้พี่ผอมไปกว่านี้เป็นไปไม่ได้





ตอนนี้อาการลำไส้อักเสบเป็นไงบ้าง?
ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังรู้สึกเสียดๆ เย็นนี้ก็กลับบ้านได้แล้วค่ะ

ต้องพักงานบ้างไหม?
ไม่ (เสียงสูง) ไม่พักจะพักทำไมล่ะ

รวยแล้วนะ?
สาธุ...มันก็ต้องเติมไหม (ยิ้ม)



มีอะไรอยากบอกแฟนที่เป็นห่วงเราบ้าง?
ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เป็นห่วง รับสายโทรศัพท์แทบจะไหม้แล้ว (หัวเราะ) ไม่เป็นไรมากแล้วเดี๋ยวจะออกไปรับงานต่อ รับรองจะไม่เป็นอะไรแน่นอน จะไม่เข้าผ่าตัดแน่นอนเพราะไม่ชอบไม่สบาย