หนุ่มเครียดยิงปืนสนั่นซอยจุฬาฯ 10 (คลิป)

2020-02-14 10:19:11

หนุ่มเครียดยิงปืนสนั่นซอยจุฬาฯ 10 (คลิป)

Advertisement

หนุ่มเครียดยิงปืนสนั่นซอยจุฬาฯ 10 รองโฆษก ตร.แจงไม่ใช่เหตุกราดยิง ตำรวจปิดล้อมพาญาติกล่อมระงับเหตุ ด้านหนุ่มขับแกร็บอยู่ในเหตุการณ์เล่านาทีระทึกเปิดฉากยิงตั้งแต่ตี 4


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี ก่อเหตุยิงปืนภายในบ้านเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาถึงเช้า เหตุเกิดบริเวณซอยจุฬาฯ 10 ว่าได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่าประมาณ 04.50 น. ได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจบ้านที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุ พิสูจน์ทราบว่ามีผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้านจำนวน 1 คน ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ขอเรียนว่าไม่ได้เป็นเหตุกราดยิงตามประเด็นที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และขอให้อยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ขอให้รับฟังข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น


พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 กล่าวว่า เหตุยิงที่ซอยจุฬาฯ10 ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬา มีความเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว เพราะภรรยาพาลูกไปอยู่ที่อื่น จึงยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อเหตุตั้งแต่ประมาณตี 5 สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ด้านนายเอ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) หนุ่มขับแกร็บ ที่เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น เล่าว่า เหตุเกิดเกือบตี 4 ตอนนั้นพวกผมนั่งเล่นเกมกันอยู่ดี ๆ ได้ยินเสียงปืน 2-3 นัดเหมือนยิงขึ้นฟ้า พวกผมก็พากันลุกขึ้นว่าเสียงอะไร วัยรุ่นตีกัน เด็กช่างตีกันหรือเปล่า แล้วเขาก็ยิงมาทางฝั่งเรา พวกผมก็พากันหมอบก้มหัวลงและหาเสาบัง ผมไม่ได้นับว่ายิงเยอะหรือไม่ คาดว่าประมาณ 30-40 นัดเขากดมาเรื่อย ๆ จากนั้นผมก็แจ้งตำรวจ พอเขายิง 3-5 นาทีผมก็โทรไปแจ้งตำรวจ พอตำรวจมาเขาก็เงียบไปก่อน หลังจากนั้นผมชี้จุดและบอกเขาว่าเป็นเสียงปืนมาจากตรงไหน เขาก็เริ่มยิงอีกครั้ง เหมือนพี่ตำรวจจะควักปืนตอบโต้ โดยรอยกระสุนที่ยิงโดนกระจกและอลูมิเนียมประมาณ 3 รอย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายที่ก่อเหตุอาการสงบแล้ว หลังจากญาติได้เข้าไปพูดจาเกลี้ยกล่อม สำหรับรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มเครียดยิงสนั่นซอยจุฬาฯ 10 มอบตัวแล้ว