"เทอร์มินอล 21" กลับมาให้บริการ ประชาชนหลั่งไหลทำบุญ (คลิป)

2020-02-13 15:55:44

"เทอร์มินอล 21" กลับมาให้บริการ ประชาชนหลั่งไหลทำบุญ (คลิป)

Advertisement

กลับมาเปิดให้บริการแล้วสำหรับห้างเทอร์มินอล 21 โคราช หลังผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้าย โดยทางห้างได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อเรียกขวัญกำลังใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนร้ายกราดยิง

วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ชั้น G ห้างเทอร์มินอล 21 โคราชพบว่า พี่น้องประชาชนจำนวนมากเดินทางเตรียมเข้าชมห้าง หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งวันเปิดให้บริการ ขณะเดียวกันทางห้างได้จัดเตรียมพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งโดยมี พลเรือเอกปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์ อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 เป็นประธานในพิธี

ขณะเดียวกันมีพี่น้องประชาชนนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ไม่ได้มาร่วมทำบุญตักบาตรแต่ก็เตรียมรอที่จะเข้าเที่ยวภายในห้างในวันนี้หลังจากทราบว่าเปิดให้บริการเป็นวันแรก ขณะที่พิธีสงฆ์ในช่วงเช้าจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ก่อนที่จะมีพิธีทำบุญตักบาตร โดยมีพระสงฆ์มาร่วมพิธี 219 รูป นอกจากนี้ยังมีพิธีสวดนพเคราะห์พร้อมบายศรีสู่ขวัญ และถวายภัตตาหารเพล




จากนั้น นายประเสริฐ​ ศรีอุฬารพงศ์​ กรรมการผู้จัดการบริษัท​ สยามรีเทล​ ดีเวลล็อปเม้นท์จำกัด​ ได้แถลงถึงความชัดเจนในการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งเปิดให้บริการได้แล้ว 99 % ตั้งแต่ชั้น ​G ขึ้นไป ในส่วนของชั้น LG ก็เปิดให้บริการเช่นกัน ยกเว้นบริเวณที่ได้รับผลกระทบ และบริเวณที่ได้รับความเสียหาย

ส่วนบริเวณจุดที่มีการปะทะคือ บริเวณฟู้ดแลนด์ได้มีการปิดเพื่อทำการปรับปรุงจุดนี้ใหม่ทั้งหมดซึ่งเมื่อมีความพร้อมก็จะสามารถเปิดให้บริการตามปกติส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้