เหล่าคนดังเทใจช่วยน้ำท่วมเทกซัส

2017-08-30 15:30:10

เหล่าคนดังเทใจช่วยน้ำท่วมเทกซัส

Advertisement



ท่ามกลางวิกฤตการณ์ภัยน้ำท่วมใหญ่ยังพอมีเรื่องดีๆ ออกมาบ้าง เหล่าคนดังร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รัฐเทกซัส นำโดยนักแสดงและนักธุรกิจชื่อดัง "คิม คาร์เดเชี่ยน" และครอบครัว ใช้เงินส่วนตัวจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 17.5 ล้านบาท บริจาคให้กับสภากาชาดโดยตรง






ขณะที่ "เจนนีเฟอร์ โลเปซ" "ดเวน จอห์นสัน" หรือ "เดอะร็อก" และ "เควิน ฮาร์ท" ระดมเงินบริจาคได้หลายแสนดอลลาร์สหรัฐ ส่วนนักอเมริกันฟุตบอล NFL "เจเจ วัต" ชาวเมืองฮิวสตัน ขอรับบริจาคทางออนไลน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 ดอลลาร์ ก่อนเงินบริจาคจะทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเขาตั้งเป้าเงินบริจาคไว้ที่ 4 ล้านดอลลาร์


พายุโซนร้อน ฮาร์วีย์ ซึ่งพัดขึ้นฝั่งรัฐเทกซัส ขณะเป็นเฮอริเคนเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งหายนะ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 คน และเมืองฮิวสตัน เป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่แถลงเมื่อวันอังคารว่า เตรียมที่พักพิงชั่วคราวไว้สำหรับผู้อพยพ 19,000 คน แต่ก็น่าจะมากกว่าที่คาดไว้หลายพันคน

ส่วนบียอนเซ นักร้องชื่อดังที่สุดของเมืองฮิวสตัน ก็เดินทางจากนิวยอร์ก ไปยังลอสแองเจลีส แถลงว่า เธอกำลังวางแผนช่วยฟื้นฟูบ้านเกิดของเธอ


ขณะที่วงร็อกดังอย่าง โคลด์เพลย์ (Coldplay) ที่เพิ่งยกเลิกคอนเสิร์ตในฮุสตันเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยเหตุอุทกภัยดังกล่าว แต่ในคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของวงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ในไมอามี วงโคลด์เพลย์ก็ได้แสดงเพลงใหม่ที่เพิ่งแต่งขึั้นมาเพื่ออุทิศให้กับผู้คนที่ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในเทกซัสครั้งนี้ 

"เราเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความรักในดนตรีคันทรี ขณะที่ดนตรีแนวนี้คือสิ่งที่ผุดขึ้นในหัวเมื่อเราไปเทกซัส" คริส มาร์ติน กล่าวกับผู้ชมที่ฮาร์ดร็อกสเตเดียม ในไมอามี ก่อนที่จะทิ้งท้ายเพื่อเข้าเพลงว่า

"นี่คือเพลงใหม่ที่เราจะไม่เล่นอีกแล้ว แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว เพลงนี้มีชื่อว่า "Houston""

ทีมนิว 18 ขอเอาใจช่วยให้สถานการณ์ในฮุสตันดีขึ้นโดยเร็วครับ

 ภาพ Thomson Reuters