จิตใจทำด้วยอะไร "หม่ำ จ๊กมก" ทำใจไม่ได้เหตุ #กราดยิงโคราช

2020-02-12 15:10:51

จิตใจทำด้วยอะไร "หม่ำ จ๊กมก" ทำใจไม่ได้เหตุ #กราดยิงโคราช

Advertisement

"จิตใจมึงทำด้วยอะไร กูยอมใจมึงจริงๆ" ความจริงในใจจากตลกซุปตาร์ "หม่ำ" ทำใจรับไม่ได้ เหตุการณ์กราดยิงโคราช ...






สร้างความสะเทือนใจแก่คนไทยทั้งประเทศหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายคลั่งกราดยิงประชาชนกลางเมืองโคราชไปเมื่อหลายวันก่อน สร้างความเสียใจแก่คนไทยกันทั้งประเทศรวมถึงตลกซูเปอร์สตาร์อย่าง "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คําเหลา" ที่มีเพื่อนติดอยู่ในห้างที่คนร้ายก่อเหตุด้วย งานนี้พอได้เจอเจ้าตัวในงานแถลงข่าวภาพยนตร์ “LOVE เลย 101 (LOVE เลยร้อยเอ็ด)” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

ถามถึงเหตุการณ์ที่โคราช ?
จริงๆ ที่ผมดูข่าวมาตั้งแต่คืนวันที่ 8 จนถึงตอนเช้าวันที่ 10 บอกตรงๆ ว่าผมไม่ดู ผมเป็นคนบ่อน้ำตาตื้น กับเรื่องครอบครัว ผมดูหนังเกี่ยวกับครอบครัวไม่ได้นะผมร้องไห้ แล้วผมดูข่าวนี้ผมก็ทำใจไม่ได้นะ ผมไม่ดู ผมปิดเลย ผมเข้าใจ ผมมีลูก ผมมีครอบครัว ผมรู้ว่าการสูญเสียลูกเมียหรือใครไปในครอบครัวเนี่ย ผมไม่สามารถจะรับได้ ผมเลยไม่ดู รู้สึกอดสูกับตัวเอง และรู้สึกสงสารที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถ้าผมเป็นเขา ต่อให้ 10 ปี 20 ปี หรือ 100 ปี ก็ไม่มีวันลืมวันนี้ได้หรอก เป็นวันที่จู่ๆ ญาติกูมาตาย โดยที่ไม่รู้อะไรเลย ผมบอกว่าดีแล้วเขาได้ชดใช้กรรมของเขาไป ถึงเขามีชีวิตอยู่ก็ไม่ควรมีหรอก คน 30-40 คนต้องมาตายแบบเนี้ย ผมมีครอบครัว ผมรู้สภาพ และพวกนี้ผมจะไม่ดู จะไม่อ่านและไม่อะไรเลย ผมจะร้องไห้ ผมน้ำตาไหลตั้งแต่คืนวันที่ 8 ตอนดึกนะ ลูกชายเพิ่งออกจากโรงพยาบาลวันที่ 8 ด้วย พอข่าวนี้มาตั้งแต่ดึกๆ ผมก็ไม่ดูเลย เมียเปิดทีวีผมก็บอกให้ปิด ผมดูไม่ได้ผมทนไม่ไหว






มีญาติพี่น้องติดอยู่ในนั้นไหม ?
มีเพื่อนด้วย มีน้องสาวของไอ้จิมมี่ คือ เพชร ดาราพันธ์ราชสีมา อยู่ในนั้นด้วย และน้องสาวอีกคนที่ผมรักมาก ก็คือซ้อนุช ซ้อนุชเป็นคนที่สนิทกับผมมาก และแฟนเขาเป็นนายตำรวจเก่าด้วย เราก็ไล่โทรหาว่ามีคนที่เรารู้จักติดอยู่ในนั่นไหม และก็มีจริงๆ ด้วย มี 2 คน แต่ว่าเขารอดออกมาได้ดีใจมาก



วินาทีที่เราโทรไปไม่ติด ?
รู้แล้ว ก็ได้แต่ภาวนา เขาออกมาได้ตอนประมาณห้าทุ่ม เที่ยงคืนประมาณนี้แหละ มันก็โล่งใจ เพราะว่าเมียผมสนิทกับซ้อนุชมากๆ



เขาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังบ้างไหม ?
เขาก็เล่าให้ฟัง แต่ให้เมียผมเล่าเพราะผมก็ไม่อยากฟังเรื่องนี้แล้ว บอกว่าเรื่องโคราชผมไม่อยากฟังแล้วเพราะน้ำตามันจะไหล อย่างที่ผมบอกเวลาผมดูหนังที่เป็นครอบครัวบ่อน้ำตาผมจะตื้น ผมไม่ดูข่าวลูกสาวโดนข่มขืน ผมไม่ดูข่าวที่เด็กๆ เดินเข้าเซเว่นแล้วโดนลูกหลงถูกยิงตายหรือถูกรถชนตาย ผมไม่อยากดู ผมไม่อยากเห็นคำสัมภาษณ์ของพ่อแม่เขาพูด ผมดูแล้วผมอิน



ตอนนี้พี่น้องชาวโคราชยังกำลังอกสั่นขวัญหาย ?
ยังไงก็อกสั่นขวัญหายครับ อย่าว่าแต่พี่น้องชาวโคราชเลย คนอื่นๆ ก็เหมือนกัน มันพลอยให้ระแวงไปทุกที่ทุกอย่างเลยว่าจะปลอดภัยเปล่าวะ มันจะยังไงวะ แล้วคนพวกนี้จิตใจมันทำด้วยอะไรวะ มึงแค้นใครก็ระบายกับคนนั้นสิวะ คนอื่นไม่ใช่ที่ระบายของเอ็ง ใช่ไหมล่ะ



มีสั่งห้ามลูกๆ หลานๆ บ้างไหม ?
มานั่งนึกอีกที คนมันถึงฆาต สั่งยังไงมันก็เหมือนเดิมแหละ บางทีอยู่ที่บ้านอาจจะตกบันไดตายก็ได้ มันพูดกันลำบาก คนมันถึงคาดพูดยังไงก็ลำบากอีกแหละ แต่ก็บอกลูกๆ เวลาไปไหนให้ระวังตัว ดูทิศดูทาง ส่วนผม ปกติก็ไม่ค่อยไปไหนอยู่แต่บ้าน อัดรายการเสร็จก็กลับบ้าน ไม่ก็ไปหาหลาน หยอกกับหลานทั้งวัน ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนอยู่แล้ว นอกจากทำงาน ถ่ายหนัง



ก่อนหน้านี้เมืองในโคราชเป็นเมืองสงบสุข ?
มันไม่เคยมีอยู่แล้ว ที่ไหนมันก็ไม่เคยมีแบบนี้ นอกจากคนที่จิตมันอย่าให้พูดเลย ผมไปโคราชมาเมื่อ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปกติสนิทกับที่นั่นนะ ที่ภาค 3 พรรคพวกผมก็เป็นตำรวจอยู่ที่นั่น ก็โทรไปถาม เขาก็บอกยุ่งๆๆๆ อย่าเพิ่งยุ่งๆ



เรียกว่าเราถามไถ่ตลอด ?
ถามไถ่ตลอด มีคนสนิทมีใครอยู่ตรงนั้นบ้างไหม ผมบอกแล้วว่าผมเป็นคนมีลูก มีครอบครัวผมรู้สึกได้ อย่างที่บอกถ้ามีข่าวลูกโดนข่มขืนผมไม่ดู ถ้าดูผมไปเลย ยิ่งผมอุ้มลูกอยู่ ผมดูไปน้ำตาไหล ผมร้องไห้ เด็กมันก็ต้องร้องไห้สิ เด็กมันไม่รู้เรื่อง มึงเดินมายิงเด็ก จิตใจมึง กูยอมใจมึงจริงๆ จิตใจมึงทำด้วยอะไรวะ

ฝากให้กำลังใจคนโคราช ?
มันไม่มีทางผ่านไปได้หรอก มันอยู่ในใจผมตลอด แต่ทั้งหลายทั้งมวล เราก็ต้องเดินหน้านะครับ ทุกคนพี่น้องชาวโคราชเดินหน้าสู้กับมัน ถึงแม้จะลืมมันไม่ได้ แต่ก็เก็บมันเอาไว้ในห้วงที่เราคิดถึง แต่ในวันที่เราต้องเดินไปข้างหน้าเราก็ต้องเดินไป แอบๆ คิดถึง แต่อย่าคิดถึงบ่อยเดี๋ยวเราจะซึมจะเศร้าไปด้วยนะครับ