แม่บอก “น้องสโนว์” ผ่านภาพถ่าย ได้รับความเป็นธรรมแล้ว

2020-02-12 11:00:29

แม่บอก “น้องสโนว์”  ผ่านภาพถ่าย ได้รับความเป็นธรรมแล้ว

Advertisement

ครอบครัว “พลประสิทธิ์” นำดอกไม้ธูปเทียน สักการะศาลปู่ฟ้าระงึมและศาลโสนน้อยเรือนงาม หลังศาลฎีกามีคำตัดสินยืนโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายน้องสโนว์ถึงแก่ความตาย เพื่อบอกกล่าววิญญาณ ว่าได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมแล้ว

จากกรณีศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ลงโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท ในคดีข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยทำร้าย น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ "น้องสโนว์" ซึ่งครอบครัวพลประสิทธิ์ได้เข้ารับฟังคำตัดสินเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณกระบวนการยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตลอดจนสื่อมวลชน


ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 94 บ้านโนนเมือง ม.12 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านน้องสโนว์ มีญาติ และเพื่อนบ้าน เดินทางมาให้กำลังใจนายกฤษณ์ และนางลำใย พลประสิทธิ์ พ่อ-แม่ ของน้องสโนว์ และ น.ส.ภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ หลังทราบข่าวที่ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ประหารชีวิตนายกฤติเดช โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น



ทั้งนี้นางลำใย พลประสิทธิ์ แม่น้องสโนว์ ซึ่งถือรูปน้องสโนว์แนบไว้กับอกตลอดเวลา มีอาการผ่อนคลายมากขึ้นหลังกลับถึงบ้าน และได้รับกำลังใจจากญาติ และเพื่อนบ้านที่มาถามข่าว จากนั้นได้วางภาพน้องสโนว์ไว้ที่เก็บบนหลังตู้ ได้พูดกับวิญญาณน้องสโนว์ผ่านภาพถ่ายว่า วันนี้เป็นวันที่พ่อแม่ พี่สาว รวมทั้งญาติพี่น้องทุกคน รู้สึกโล่งใจมาขึ้น ที่การเรียกร้องต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและรอฟังตัดสินของศาลตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ซึ่งวันนี้ถือเป็นการสิ้นสุดของคดี ที่ศาลฎีกาได้มีคำตัดสินดังกล่าว ขอบใจน้องสโนว์ที่คอยเป็นกำลังใจให้พ่อแม่และทุกคน ได้มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีกำลังแรงใจสู้ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีมาโดยตลอด จึงทำให้มีวันนี้ได้

จากนั้น นายกฤษณ์ และนางลำใย พลประสิทธิ์ พ่อ-แม่ ของน้องสโนว์ และ น.ส.ภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ พร้อมญาติ ได้นำภาพถ่ายของน้องสโนว์ พร้อมจัดดอกไม้ ธูปเทียน เดินทางไปสักการะเจ้าปู่ฟ้าระงึม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบล และเป็นที่ตั้งของเรือนโสนน้อยเรือนงาม ที่ทางครอบครัวนำมาถวายและบนบานไว้ เพื่อให้จับตัวคนร้ายได้หลังเกิดเหตุ กระทั่งเจ้าหน้าที่จับตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายน้องสโนว์ถึงแก่ความตายได้และมีคำพิพากษาเป็นที่สิ้นสุด