ชี้ประเด็นยิง “ทนายไฝ” มาจากคดีรับว่าความ

2020-02-11 16:45:34

ชี้ประเด็นยิง “ทนายไฝ” มาจากคดีรับว่าความ

Advertisement

ลูกชายทนายไฝ เชื่อมั่นปมคนร้ายฆ่าพ่อมาจากคดีที่พ่อรับว่าความ ตร.มั่นใจได้ตัวคนร้ายแน่

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ “สำนักงานศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายความ” ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ใช้เป็นทั้งสำนักงานทนายความและที่พักอาศัย ตั้งอยู่เลขที่ 335/46 หมู่ที่ 1 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวยิงว่าที่เรือตรีศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ อายุ 55 ปี หรือทนายไฝ เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถึงก็ได้พบกับพ่อแม่ บุตรชาย บุตรสาวและญาติพี่น้องของทนายไฝ กำลังนั่งคุยกันอยู่ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการเตรียมจัดงานศพให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนภรรยากำลังเดินทางไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่ราษฎร์นุกูล ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ด้านบุตรชายของทนายไฝ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ในขณะที่พ่อกำลังนั่งทานข้าวอยู่เพียงลำพังหน้าบ้าน ก็มีคนร้ายบุกเข้ามายิงแล้วหลบหนีไป ซึ่งในส่วนของสาเหตุนั้นตนก็เชื่อว่าน่าจะมาจากคดีที่พ่อเป็นผู้ไปว่าความไว้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นคดีอะไร เพราะพ่อไม่เคยเล่าอะไรให้คนในครอบครัวหรือญาติพี่น้องฟังเลยโดยเฉพาะเรื่องงานยิ่งไม่เคยพูดถึง มีเพียงแค่จะบอกแม่กับลูกในตอนเช้าว่า วันนี้จะไปว่าความที่ไหนเท่านั้น โดยปกติในทุกวันเมื่อพ่อกลับมาถึงบ้านก็จะทานอาหารกับครอบครัวแล้วก็นั่งทำงานต่อเพียงลำพัง อีกทั้งยังไม่เคยระมัดระวังตัวเนื่องจากไม่คิดว่าจะมีใครมาทำร้ายเช่นนี้ ส่วนประตูบ้านก็จะเปิดให้เข้าออกได้ตลอด เพราะเผื่อมีลูกความหรือชาวบ้านมาพูดคุยขอความช่วยเหลือเรื่องคดีความ จะปิดล็อคกลอนก็ต่อเมื่อพ่อจะขึ้นนอน ดังนั้นจึงไม่มีใครได้ระวังตัวว่าจะเกิดเหตุร้าย




บุตรชายทนายไฝยังบอกอีกว่า ตนคิดว่าคนร้ายโหดเหี้ยมเกินไปเพราะยิงพ่อแบบไม่ยั้ง ดังนั้นจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านคุณแม่ของทนายไฝ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายเป็นคนเรียนดีชอบกฎหมายมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงมุ่งมั่นเรียนจบกฎหมายและยังส่งเสริมให้ลูกสาวเรียนทางด้านกฎหมายด้วย ซึ่งตลอดชีวิต 20 กว่าปีที่ลูกชายทำงานด้านกฎหมายมานั้น ก็คอยให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่มีปัญหาและต้องต่อสู้ด้วยกฎหมายมาตลอด บางคนไม่ค่อยมีเงินก็ไม่คิดเงินเป็นการช่วยเหลือกันไป จนเป็นที่รู้จักมักคุ้นและชื่นชอบของคนในพื้นที่ จึงไม่คิดว่าใครจะมาทำร้ายลูกชายจนถึงขั้นเสียชีวิต



สำหรับว่าที่เรือตรีศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือทนายไฝนั้น วันนี้ (11 ก.พ.) มีภารกิจที่จะต้องไปว่าความที่ศาลมีนบุรีแต่ไม่มีใครทราบว่าเป็นคดีใด แต่ก็มาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 หน่วย คือ ตำรวจสืบสวนภูธรบ้านแพ้ว , ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และ ตำรวจสืบสวนภาค 7 กำลังเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง แต่ก็จะมีปัญหาบ้างในบางจุดเนื่องจากเส้นทางที่คนร้ายใช้ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรไปนั้น ค่อนข้างมืดมากและมีตรอกซอกซอยจำนวนมาก อีกทั้งหากย้อนศรกลับไปถึงบริเวณสี่แยกยกกระบัตร ก็จะมีทางขับเข้าสวน มีซอยเล็กซอยน้อยที่ไม่มีกล้องวงจรปิดตามทาง แต่ทั้งนี้จากการที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับตำรวจสืบสวนนายหนึ่ง ก็บอกว่า ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสืบสวนและสอบสวน ว่าจะต้องได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน